Thế giới

Vụ cháy nhà máy sản xuất pin ở Hàn Quốc: Xác định quốc tịch nạn nhân thiệt mạng

Giới chức Hàn Quốc cho hay, việc xác định danh tính của những người thiệt mạng sẽ mất nhiều thời gian do các thi thể đã bị tổn hại nghiêm trọng bởi lửa.

Theo VietNamNet, liên quan đến vụ cháy nhà máy sản xuất pin lithium tại Hwaseong (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) sáng 24/6, lực lượng cứu hỏa Hàn Quốc cho biết ít nhất 22 người đã thiệt mạng trong vụ việc.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ lực lượng cứu hỏa và cảnh sát Hàn Quốc cho hay, có 18 người trong tổng số 22 nạn nhân thiệt mạng mang quốc tịch Trung Quốc. Những người còn lại gồm 2 công dân Hàn Quốc, 1 người quốc tịch Lào và 1 người chưa thể xác định quốc tịch.

“Việc xác định danh tính của những người thiệt mạng sẽ mất nhiều thời gian, do các thi thể đã bị tổn hại nghiêm trọng bởi lửa. Việc xét nghiệm DNA sẽ được thực hiện để nhận diện các nạn nhân. Toàn bộ 22 thi thể đều được phát hiện ở tầng hai của nhà máy, nơi ngọn lửa bùng phát”, giới chức Hàn Quốc thông tin.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết cơ quan này sẽ hợp tác chặt chẽ với những quốc gia có người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn “để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho gia đình các nạn nhân”.

Vụ cháy nhà máy sản xuất pin lithium tại Hwaseong (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) khiến ít nhất 22 người thiệt mạng. Ảnh: Yonhap


Báo Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ Yonhap cho hay, vụ cháy bùng phát vào 10h30 ngày 24/6 (theo giờ địa phương) và được kiểm soát vào 15h10 cùng ngày.

Yonhap nhận định, vụ hỏa hoạn nói trên có thể được coi là tai nạn nhà máy hóa chất tồi tệ nhất lịch sử Hàn Quốc. Bởi khi xảy ra các vụ tai nạn hóa chất, các cơ quan chức năng sẽ buộc phải thực hiện nhiều biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chất hóa học có thể gây ra thiệt hại thứ cấp cho khu vực xung quanh.

Đặc biệt, pin lithium khi cháy sẽ tạo ra một quá trình ‘thoát nhiệt’, tức tạo ra nhiệt độ khi giải phóng năng lượng. Các biện pháp chữa cháy thông thường không đủ khả năng để dập tắt những đám cháy như vậy. Tuy ngọn lửa “có vẻ như bề ngoài đã bị dập tắt nhưng bên trong lõi pin vẫn có nhiệt độ lên tới hàng trăm độ C và có thể gây bùng phát một đám cháy khác”.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm và giải cứu nạn nhân. Ảnh: Reuters

Báo cáo sơ bộ từ các cơ quan chức năng Hàn Quốc cho biết có khoảng 35.000 cục pin lithium được cất giữ bên trong nhà máy ở thời điểm hỏa hoạn xảy ra. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ cháy nhà máy sản xuất pin tại Hwaseong.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min nỗ lực hết sức để tìm kiếm và giải cứu những người mất tích bằng cách huy động toàn bộ nhân lực và thiết bị sẵn có.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP