Thế giới

Vụ 83 nhân viên bầu cử tử vong ở Indonesia: Bồi thường hơn 2.300 USD/người

Theo Jakarta Post, trong kỳ bầu cử Tổng thống vừa qua, có 83 nhân viên tham gia công tác bầu cử tử vong vì kiệt sức. Con số này thấp hơn nhiều so với cuộc bầu cử Tổng thống năm 2019.

Tang lễ 1 trong 83 nhân viên bầu cử qua đời khi làm nhiệm vụ. Ảnh: ANTARA

Theo ông Hasyim Asy'ari, Chủ tịch Ủy ban bầu cử quốc gia Indonesia (KPU), khoảng 4.000 nhân viên bầu cử khác bị ốm trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến 18-2, do mệt mỏi sau khi giúp điều hành cuộc bầu cử ngày 14-2.

Số nhân viên bầu cử tử vong năm nay giảm mạnh so với năm 2019, do Chính phủ áp đặt giới hạn độ tuổi cho tình nguyện viên và bắt buộc kiểm tra sức khỏe. Cuộc bầu cử năm 2019 có hơn 500 nhân viên bầu cử qua đời.

5 triệu tình nguyện viên được trả lương đã làm việc tại 800.000 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc trong cuộc bỏ phiếu kéo dài khoảng 6 giờ vào tuần trước. Hơn 200 triệu công dân đã đăng ký bỏ phiếu bầu Tổng thống, Phó Tổng thống và các nhà lập pháp ở cấp quốc gia và địa phương. Việc vận hành quy trình bỏ phiếu ở Indonesia đòi hỏi phải làm việc suốt ngày đêm để phân phát, đếm và báo cáo hàng trăm lá phiếu giấy. Công việc này có thể kéo dài hơn 12 giờ sau khi các phòng phiếu đóng cửa.

Theo Antara, KPU đang chuẩn bị giải ngân tiền bồi thường cho những nhân viên bầu cử đã qua đời khi làm nhiệm vụ trong ngày bầu cử. Việc bồi thường cho những người này được phân loại là trợ cấp tai nạn lao động. Số tiền bồi thường là 36 triệu Rp (2.307,4 USD) và chi phí tang lễ 10 triệu Rp (647,9 USD) cho mỗi người.

Tác giả: HUY QUỐC

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP