Thế giới

Vợ tự sát, chồng chặt xác phi tang

Sau khi người vợ (ở Hồ Nam, Trung Quốc) chết, người chồng sợ gia đình vợ biết chuyện sẽ đến gây phiền phức nên nảy sinh ý đồ tạo hiện trường mất tích.

Ngày 28/12/2018, do cãi nhau với chồng là Phùng Mỗ Binh, Bàn Đình (đã đổi tên) sống tại thôn Lôi Gia Nguyên, huyện Ninh Viễn, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã uống thuốc trừ sâu tự tử.

Sau khi Bàn Đình chết, người chồng sợ rằng gia đình vợ biết chuyện sẽ đến gây phiền phức nên đã tạo hiện trường giả rồi báo vợ mất tích.

Cãi vã với chồng, vợ uống thuốc trừ sâu

Theo thông tin điều tra từ phía cảnh sát, 9h ngày 28/12/2018, Phùng Mỗ Binh trở về nhà thì xảy ra tranh cãi với vợ về chuyện hôn nhân giữa hai người. Trong lúc cãi vã, Bàn Đình đe dọa tự sát, Phùng không quan tâm và ra khỏi nhà đi làm.

Tòa án nhân dân huyện Ninh Viễn.

11h cùng ngày, Phùng lo lắng vợ tự sát thật, liền về nhà kiểm tra, phát hiện vợ đang nằm trên giường, bên cạnh giường là một bình thuốc trừ sâu.

Phùng khai với cảnh sát rằng lúc đó, anh ta gọi vợ nhưng không thấy vợ phản ứng bèn lại gần vén tóc cô thì thấy mặt vợ đã tím tái, miệng có bọt trắng và không thấy nhịp tim.

Sau khi kết hôn với Bàn Đình, Phùng Mỗ Binh thường xuyên có quan hệ ngoài luồng với những người phụ nữ khác trong thời gian dài. Vì thế, Bàn Đình đã nhiều lần nói đến chuyện ly hôn, hai vợ chồng thường xuyên cãi vã.

Cố ý hủy hoại thi thể

Bản cáo trạng của VKS Ninh Viễn cho hay ngày 10/12/2018, Bàn Đình mua thuốc trừ sâu trên mạng. Phùng Mỗ Binh sợ bị liên lụy nên nghĩ cách phi tang xác để trốn tránh trách nhiệm.

Chiều 29/12 (sau ngày Bàn Đình uống thuốc trừ sâu tự tử), Phùng Mỗ Binh ra chợ mua dao làm bếp, vali và túi nylon. Tối hôm đó, Phùng Mỗ Binh cắt rời thi thể vợ trong nhà tắm, dùng túi buộc lại và nhét vào vali.

Sau đó, Phùng lái xe về hướng Lam Sơn, Quảng Đông, đến khu dịch vụ Phong Dương thì đỗ xe, ôm vali đựng xác vợ ném ra ngoài đường cao tốc. Phùng sau đó tiếp tục lái xe thêm khoảng 1 km nữa để vứt chiếc túi du lịch có chứa đầu của Bàn Đình.

9h ngày 3/1/2019, Cục công an thành phố Liên Châu, tỉnh Quảng Đông nhận được tin báo có người phát hiện ra chiếc vali màu nâu trên đường cao tốc đoạn Phong Dương, trong vali là xác một người phụ nữ đã bị cắt rời.

Với tội danh cố ý hủy hoại thi thể, ngày 9/1, Phùng Mỗ Binh bị Công an huyện Ninh Viễn tạm giam. Ngày 12/4, vụ án được chuyển cho VKSND huyện Ninh Viễn thẩm tra và truy tố.

Giám định pháp y cho thấy Bàn Đình tử vong do trúng độc thuốc trừ sâu. Bị cáo Phùng Mỗ Binh cố ý hủy hoại thi thể của nạn nhân, chứng cứ rõ ràng, đầy đủ, bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì tội Cố ý hủy hoại thi thể.

Vụ án đã được đưa ra xét xử và chờ ngày tuyên án.

Tác giả: Ái Linh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP