Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Vợ bỏ chồng, mẹ bỏ con theo đạo “Đức Chúa Trời Mẹ”

Được một người phụ nữ làm cùng công ty rủ rê tham gia tổ chức “Đức Chúa Trời Mẹ”, chị Nguyễn Thị H (SN 1987, trú tại xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã nhiều lần bỏ chồng cùng 3 con đi khỏi nhà hơn 1 năm nay.

Tan cửa nát nhà vì Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ

Theo anh Nguyễn Văn Chính (SN 1984, trú thôn Nam Hòa, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), bản thân anh và gia đình rất đau khổ khi người vợ của anh là chị Nguyễn Thị H bỏ nhà đi theo tổ chức có tên gọi là đạo “Đức Chúa Trời Mẹ”.

Mỗi lần gia đình đi tìm đưa về nhà được vài hôm, chị H lại bị các đối tượng trong tổ chức rủ bỏ đi, bỏ mặc chồng con.

Chị H bỏ nhà đi theo "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" bỏ mặc 3 đứa con cho chồng chăm sóc.

Anh Chính kể lại với PV: Năm 2011, anh và chị H cưới nhau, cuộc sống gia đình rất hạnh phúc. Anh Chính làm nghề lái xe tải chở hàng tạp hóa đi phân phối cho các đại lý trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nên cuộc sống không đến nỗi thiếu thốn. Ba đứa con lần lượt ra đời, cuộc sống gia đình anh Chính càng thêm ngọt ngào, ấm cúng hơn bởi những tiếng cười của trẻ thơ.

Năm 2016, chị H xin vào làm ở một công ty in tại TP Hà Tĩnh. Mọi việc suôn sẻ, êm đềm cho đến đầu năm 2017, công ty in ấn nơi chị H làm việc có một người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Hiền xin vào đây làm.

"Ngay sau đó, Hiền và vợ tôi nhanh chóng kết bạn với nhau. Lấy lý do nhà ở xa, một buổi trưa, Hiền cùng một người khác xin về nhà tôi ăn cơm rồi nghỉ lại để chiều đi làm tiếp. Những tưởng đó là mối quan hệ bạn bè thuần túy, tôi không ngờ thời gian đó Hiền đã kịp rủ rê vợ tôi vào đạo có tên là “Đức Chúa Trời Mẹ” mà mình không hay. Chỉ đến khi Hiền và vợ tôi rủ tôi đi học thêm kinh thánh “Đức Chúa Trời Mẹ” thì tôi mới tá hỏa là vợ mình đã bị u mê vì "tà đạo".

Vợ tôi thuyết phục tôi rằng vào đạo đó không cần làm việc gì cũng có thể sống sung sướng. Tôi trả lời với cô ấy rằng, trên đời này không có cái đạo nào không cần làm mà cũng có ăn. Tôi đã khuyên răn, nói với vợ không cần phải học gì, chỉ cần sống cho tốt là được nhưng cô ấy không nghe", anh Chính thẩn thờ kể lại.

Không lôi kéo được chồng, vào ngày 20/7/2017, chị H đã bỏ nhà đi theo Nguyễn Thị Hiền. Anh Chính và gia đình đã đến nhà Hiền tìm chị H nhưng Hiền chối rằng không biết chị H ở đâu. Tuy nhiên, ngày hôm sau, thấy chị H bất ngờ trở về, mọi người đến gặng hỏi thì chị nói “chị Hiền cho về”.

Đến ngày 23/11/2017, chị H lại lấy chiếc xe máy hiệu Jupiter cùng hộ khẩu và sổ bảo hiểm rồi bỏ đi. Cũng như những lần trước, thấy chị H bỏ đi, cả nhà anh Chính cùng gia đình bên vợ tìm đến nhà Hiền đòi người nhưng cô gái này nói rằng không biết chị H đâu. Tức giận, anh Chính bảo rằng sẽ làm đơn tố cáo thì ít ngày sau chị H trở về.

Uống "nước thánh" trở nên u mê?

Ngồi ôm 3 đứa con, anh Chính kể: Từ khi vợ tôi về nhà, cô ấy gầy yếu đi nhiều so với lúc trước. Sắc thái cô ấy bệ rạc, tinh thần như người đãng trí. Cô ấy bỏ mặc gia đình, không còn biểu hiện thương yêu chồng con nữa. Mọi người nói gì cô ấy cũng đều bỏ ngoài tai.

Vào ngày 25/3/2018 vừa rồi, trong lúc tôi lái xe đi giao hàng thì có 2 người phụ nữ bán đũa đến nhà tìm vợ tôi. Thấy vợ tôi không ở nhà họ tìm ra tận ngoài đồng để gặp nói chuyện.

“Sau cuộc nói chuyện với 2 người phụ nữ đó, vợ tôi lại bỏ đi cùng chiếc xe máy đến bây giờ không thể liên lạc được. Tìm gặp Hiền thì Hiền bảo không biết vợ tôi đi đâu” – anh Chính tỏ rõ sự bất lực.

Không chỉ lôi kéo vợ của anh Chính vào "tà đạo", Nguyễn Thị Hiền còn đưa mấy cuốn sách gọi là kinh đến tận ki-ốt kinh doanh của chị Hà (chị gái của chị H đang bán tại chợ Cầu Đông, TP Hà Tĩnh) giảng cho nghe nhằm dụ dỗ theo đạo. Nghe qua, chị Hà thấy không phải là kinh thánh của Ki-tô giáo nên đã đuổi họ đi.

Chị Hà nhớ lại, sau khi không thuyết phục được tôi, Hiền còn xúi giục chị H đến dụ dỗ và nói với tôi rằng, mình là nhà tiên tri thứ 159 nên sau khi chết được lên thiên đàng. H còn nói rằng, Chúa của đạo “Đức Chúa Trời Mẹ” là “ngài An Xon Hồng” đang sống bên Hàn Quốc. Sau đó, nó khuyên tôi hãy gom tiền tiêu xài hết vì năm 2018 là ngày tận thế. Với những điều phi lý đó tôi làm sao mà tin được.

Trong những lần chị Hà gặng hỏi, chị H mới tiết lộ: Khi bắt đầu vào đạo “Đức Chúa Trời Mẹ” thì sẽ được cho uống một ly nước màu đỏ như rượu vang và một miếng “bánh thánh” để ăn.

“Hình như uống nước đó vào thì mọi hành vi, lý trí sẽ bị các đối tượng trong "tà đạo" điều khiển, sai khiến. Tôi nghi em gái tôi bị bỏ bùa nên u mê như vậy” – chị Hà nhận định.

Không chỉ có thế, Nguyễn Thị Hiền cũng mang "kinh thánh" đến nhà ông Nguyễn Văn Cầm (bố của chị H và chị Hà) truyền đạo nhưng bị ông Cầm từ chối.

Theo anh Chính cho biết, hiện anh đã gửi đơn đến Công an huyện Thạch Hà để nhờ tìm vợ về.

Ông Nguyễn Hoành Mai – Chủ tịch UBND xã Thạch Tân cho biết: Gia đình anh Chính chưa báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã nắm bắt được sự việc. Sau đó, chúng tôi có theo dõi và gọi điện thoại thì chị H phủ nhận sự việc và nói rằng chị ấy là người theo đạo Thiên chúa chứ không theo đạo nào hết. Hiện tại chúng tôi không thể liên lạc được với chị H.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP