Tin Hà Tĩnh

VKSND TP Hà Tĩnh tăng cường công tác tự đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ tại chỗ

Thời gian qua lãnh đạo VKSND TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ nói chung và công tác đào tạo cán bộ nói riêng ngay từ những tháng đầu năm 2023.

Thực hiện Chỉ thị số 07/CT-VKSTC ngày 23/9/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức của VKSND giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo; Công văn số 1065/VKSTC–V15 ngày 24/3/2023 của VKSND tối cao về việc phân công hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ tại đơn vị; Nghị quyết số 194-NQ/BCSĐ ngày 5/4/2023 của Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh Hà Tĩnh, thời gian qua VKSND TP Hà Tĩnh đã tăng cường công tác tự đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ tại chỗ đối với công chức.

Ngoài việc phân công công việc cụ thể cho lãnh đạo, công chức, người lao động VKSND TP Hà Tĩnh trong quyết định phân công tác đầu năm theo hướng “chọn người theo yêu cầu công việc”; VKSND TP Hà Tĩnh đã kịp thời xây dựng kế hoạch phân công, hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ tại đơn vị ngay sau khi Nghị quyết của Ban cán sự Đảng được ban hành. Kế hoạch đã thể hiện rõ từng người được phân công hướng dẫn, người được kèm cặp, nội dung công việc cần hướng dẫn kèm cặp, thời điểm kiểm tra, đánh giá kết quả.

VKSND TP Hà Tĩnh tăng cường công tác tự đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ tại chỗ đối với công chức. (Ảnh: TH)


Từ đầu năm 2023 đến nay, lãnh đạo VKSND TP Hà Tĩnh đã tổ chức 4 cuộc tập huấn với các nội dung: Sử dụng sơ đồ tư duy trong nghiên cứu, báo cáo án; kỹ năng kiểm sát khám nghiệm một số loại hiện trường thường gặp trên địa bàn thành phố; số hóa hồ sơ vụ án trên máy Photocopy 4571i và lưu trữ tài liệu đã số hóa đảm bảo bảo mật, khai thác hiệu quả; kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn khi xảy ra sự cố tại đơn vị.

Song song với việc tổ chức tập huấn trên lý thuyết, lãnh đạo đơn vị đã đề ra chỉ tiêu cụ thể cho các bộ phận để triển khai thực hiện các nội dung được tập huấn trên thực tiễn. Kết quả đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã tiến hành số hóa đối với 100% hồ sơ các vụ án hình sự thụ lý mới kiểm sát xét xử, 100% các hồ sơ vụ việc dân sự - hành chính thuộc trường hợp Viện kiểm sát tham gia phiên tòa, phiên họp. Triển khai xây dựng sơ đồ tư duy trong nghiên cứu và báo cáo án đối với 7 vụ án hình sự và 11 vụ án dân sự.

Với việc xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cả về kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng thực tế, hoạt động đào tạo tại đơn vị VKSND TP Hà Tĩnh năm 2023 bước đầu mang lại nhiều hiệu quả. Kinh nghiệm, kỹ năng và ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức được nâng lên.

Trong thời gian sắp tới, hoạt động tự đào tạo, bồi dưỡng vẫn tiếp tục được lãnh đạo đơn vị quan tâm, phấn đấu đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên VKSND TP Hà Tĩnh với đầy đủ phẩm chất “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.


Tác giả: Thương Huyền

Nguồn tin: Báo BVPL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP