Thể thao

Vì sao cầu thủ Nottingham muốn lập hat-trick vào lưới Arsenal

Sau khi hai lần chọc thủng lưới Arsenal, Eric Lichaj đã nài nỉ đồng đội cho anh đá phạt đền trong trận đấu ở vòng 3 FA Cup hôm qua 7/1.

Eric Lichaj chơi ở vị trí hậu vệ phải và hiếm khi ghi bàn. Trong bốn mùa chơi cho Nottingham Forest, tuyển thủ người Mỹ chưa khi nào ghi quá hai bàn một mùa, chứ đừng nói tới hat-trick. Tính trong cả sự nghiệp, anh cũng chưa bao giờ ghi đến hai bàn một trận.

Vì thế lời hứa treo thưởng của cô vợ Lichaj được cho là rất khó thực hiện với hậu vệ Nottingham. "Vợ tôi hứa rằng nếu tôi lập hat-trick trong bất cứ trận nào mùa này, tôi sẽ có một chú chó. Tôi đã rất cố gắng giành quả phạt đền, nhưng David Vaughany đã đưa ra một đề nghị rất lịch sự", Lichaj nói với BT Sport.

Người hùng của Nottingham từ chối tiết lộ nội dung cuộc trao đổi giữa anh và đồng đội.

Lichaj là người hùng của Nottingham với cú đúp vào lưới Arsenal. Ảnh: Reuters.

Tối 7/1, cầu thủ 29 tuổi có cơ hội lập kỳ tích khi ghi liền hai bàn cho Nottingham vào lưới Arsenal. Phút 20, anh đánh đầu mở tỷ số. Phút 44, Lichaj vô-lê đẹp mắt, tái lập thế dẫn bàn cho đội chủ nhà.

Trong nửa cuối hiệp hai, hậu vệ người Mỹ hai lần có cơ hội lập hat-trick, bởi Nottingham được hưởng hai quả phạt đền. Tuy nhiên, Ben Brereton và Kieran Dowell là người thực hiện, thay vì Lichaj.

Nottingham Forest là một CLB giàu truyền thống ở nước Anh. Họ là đội duy nhất tại Anh hai lần liên tiếp vô địch Cup C1, tiền thân của Champions League, vào mùa 1978-1979 và 1979-1980. Hiện đội bóng đứng giữa bảng điểm tại giải hạng Nhất.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP