Thể thao

U23 Việt Nam thua 3 trận, HLV Troussier không hối hận

HLV Troussier tiết lộ rằng ông không hối hận gì sau 3 thất bại của U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023.

"Tôi không hối hận điều gì. Các cầu thủ đã không thi đấu 6 tháng. Chúng ta biết là họ không ở trạng thái thể lực tốt nhất", HLV Philippe Troussier nói sau trận U23 Việt Nam thua U23 Kyrgyzstan trong loạt luân lưu.

Nhà cầm quân người Pháp nói thêm: "Tôi không hối hận vì các cầu thủ thể hiện tốt nhất có thể rồi nhưng như thế là chưa đủ, với chất lượng của giải đấu này. Sau giải đấu này chúng tôi đã hiểu hơn về chính mình. Sau giải này chúng tôi nhận ra trình độ của mình đang ở mức nào".

U23 Việt Nam hoà U23 Kyrgyzstan 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức. Bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi, Quốc Việt là người duy nhất đá hỏng. U23 Việt Nam chấp nhận thất bại trên chấm luân lưu. Thầy trò HLV Troussier xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Doha Cup 2023.

U23 Việt Nam không thắng trận nào nhưng HLV Troussier có cái nhìn tích cực về màn trình diễn của các học trò.

"Đây là giải đấu rất quan trọng. Chúng tôi trả giá để học hỏi. U23 Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị SEA Games và cần phải trải qua bước này", HLV trưởng của U23 Việt Nam nói.

"Với những thông tin từ trận đấu này, về thái độ của cầu thủ, tính tổ chức của đội bóng, tôi hài lòng. U23 Việt Nam tiến thêm một bước. Từ giải đấu này, chúng tôi sẽ trở về Hà Nội với rất nhiều thông tin, rất nhiều kinh nghiệm.

Chúng tôi phải tăng tốc. Vì chúng tôi đối mặt với những thử thách khác nhau ở giải đấu này và thua rất nhiều. Tuy nhiên, tôi nghĩ U23 Việt Nam đang đi đúng hướng để cải thiện hướng tới SEA Games".

U23 Việt Nam đứng cuối bảng ở Doha Cup 2023.


Theo HLV Troussier, ông và ban huấn luyện coi Doha Cup là nơi để các cầu thủ trải nghiệm, có thể cơ hội thi đấu những trận đấu lớn với các đối thủ lớn. Từ những trận đấu này, họ sẽ vỡ ra nhiều bài học cho bản thân, biết được đâu là điểm mạnh, yếu của mình. HLV Troussier cho rằng để có được bài học lớn thì sẽ phải trả giá đắt. U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước hướng đến SEA Games.

Về kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 32, nhà cầm quân người Pháp tiết lộ: "Kế hoạch tiếp theo của tôi là để các cầu thủ trở về với CLB chủ quản. Tôi mong trong quãng thời gian giải chuyên nghiệp diễn ra, họ sẽ được ra sân thi đấu ở V.League hoặc hạng Nhất một cách thường xuyên. Từ đó họ sẽ duy trì được phong độ, thể lực, cảm giác bóng. Tôi sẽ gặp lại họ sau đây 3 tuần, vào khoảng ngày 19/4 để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng hướng tới SEA Games 32".

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP