Thể thao

Tuấn Hải, sự “tự giới thiệu” trước ngày lên tuyển

Với 2 siêu phẩm vào lưới Vũ Hán, Tuấn Hải hóa "người hùng" giúp Hà Nội FC khỏi trắng tay tại Cúp C1 châu Á. Đây cũng là tin vui với đội tuyển Việt Nam, trong bối cảnh hàng công tịt ngòi trong những vòng đấu đầu tiên tại V.League.

Tuấn Hải ghi bàn trong vòng vây của hàng thủ Vũ Hán.


Cùng với Hoàng Đức, Tuấn Hải chính là cái tên gánh vác nhiều kỳ vọng bậc nhất trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, gánh nặng ghi bàn của đội tuyển hiện tại phụ thuộc lớn vào chân sút sinh năm 1995 bởi đặt Hoàng Đức vào vị trí tiền đạo là trái sở trường, trong khi đó Tuấn Hải là tay săn bàn đích thực. Bởi trong thời gian gần đây, HLV Troussier liên tục thử nghiệm tiền vệ Hoàng Đức trong vai trò tiền đạo cắm, nhưng nếu xét về màn trình diễn của Hoàng Đức ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, có lẽ HLV Troussier đang "lãng phí" tài năng của cầu thủ sinh năm 1998.

Điều đáng phải quan tâm, Tuấn Hải hiện đang là cầu thủ nội ghi bàn hàng đầu của Hà Nội FC với 3 bàn thắng cũng là cái tên duy nhất trong số 7 tiền đạo tuyển Việt Nam biết tỏa sáng cấp CLB. Đình Bắc, Văn Quyết, Văn Tùng, Văn Toàn, Tiến Linh đều đã "tịt ngòi" từ đầu mùa giải tới nay.

Với “duyên” ghi bàn này, nhiều khả năng tiền đạo Hà Nội FC sẽ được HLV Troussier xếp đá chính trong trận gặp Philippines và Iraq. Tuấn Hải cũng từng quá quen với ông thầy người Pháp, sau quá trình dài thử nghiệm, tiền đạo Hà Nội FC liên tục góp mặt trong danh sách các đợt tập trung của HLV Troussier.

Tuấn Hải cũng là một trong số những cựu binh tuyển Việt Nam còn sót lại thời HLV tiền nhiệm Park Hang-seo và đang ở đội tuổi 25. Điểm mạnh của cầu thủ sinh năm 1998 có thể "càn quét" được mọi hàng phòng ngự nhờ lối chơi rất nhiệt tình, không ngại va chạm, chịu khó học hỏi và quyết đoán khi ra chân. Đây là những yếu tố rất cần đối với một tiền đạo "sát thủ".

2 bàn thắng vào lưới Vũ Hán tối 8-11 là những thời điểm chớp thời cơ, chọn điểm rơi và vị trí cùng khả năng xoay trở đáng nể của Tuấn Hải. Đội bóng đang xếp đầu Trung Quốc rối bời sau bàn gỡ và sau đó mất người, dẫn tới bàn thắng tiếp theo của Tuấn Hải cuối hiệp 2. Tiền đạo 25 tuổi nhận bóng từ Văn Tùng trước khi đi bóng khéo léo và dứt điểm bằng mũi giày rất đẹp mắt để ghi bàn. Một pha lập công khiến cầu trường Mỹ Đình bùng nổ và Hà Nội FC chính thức "giải hạn" sau chuỗi 5 trận toàn thua.

Sự tỏa sáng Tuấn Hải là điểm sáng vào thời điểm mà những đồng đội đang sa sút phong độ là tín hiệu không thể vui hơn với CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Hy vọng, sự hưng phấn này sẽ giúp mũi nhọn này thoát ra khỏi những ngày khó khăn nhất của CLB tiếp nối cái duyên ghi bàn ở đội tuyển trên hành trình chinh phục World Cup 2026.

Tác giả: T.T

Nguồn tin: cadn.com.vn

  Từ khóa: Tuấn Hải , Hà Nội FC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP