Tin Hà Tĩnh

Truy tìm người đàn ông khoe ảnh giết thịt chồn bay quý hiếm trên facebook

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang vào cuộc truy tìm người đàn ông đăng hình ảnh giết thịt chồn bay trong sách đỏ rồi lên facebook khoe "chiến tích".

Ngày 4/5, lãnh đạo Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận thông tin và đang vào cuộc truy tìm người đăng tải hình ảnh giết thịt chồn bay lên facebook.

Hình ảnh giết thịt chồn bay được tài khoản facebook có tên Thang Dang Quang đăng tải.

Trước đó, vào ngày 3/5, tài khoản facebook có tên Thang Dang Quang đăng tải những hình ảnh giết thịt một con chồn bay kèm dòng status: "Nhậu thịt chồn anh em ơi. Khi đi rừng làm được tí".

Theo hình ảnh đăng tải, một người đàn ông dang 2 tay cầm một con chồn bay. Sau đó là những hình ảnh con chồn bay trên bị cạo lông, giết thịt.

Sau khi những hình ảnh giết thịt chồn bay được đăng tải, nhiều người bình luận bày tỏ sự phẫn nộ, bởi đây là một trong những loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ cần được bảo vệ.

Theo tìm hiểu được biết, chủ nhân tài khoản nói trên trú tại xóm Ích Mỹ, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Người đàn ông dang 2 tay cầm một con chồn bay trước khi giết thịt.

Được biết, hiện nay, chồn bay Sunda (gọi đơn giản là chồn bay) chỉ còn 2 loài sinh tồn là chồn bay Philippine được tìm thấy trên các đảo phía nam Philippines và chồn bay Sunda sống trong khu vực các nước Việt Nam, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Campuchia.

Đây là loài sinh vật sống trên cây, thường hoạt động vào ban đêm, thích ăn các loại thức ăn như chồi, hoa, quả và các lá non.

Tuy gọi là chồn bay nhưng nó không thể bay mà chỉ lượn và chuyền giữa các cây. Chồn bay là loài động vật nằm trong sách đỏ quý hiếm thuộc nhóm 1 cấm săn bắt, mua bán.

Tác giả: P.H

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP