Thể thao

Trương Tiến Anh bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam

Hậu vệ Trương Tiến Anh là cái tên đầu tiên bị loại khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Philippines.

Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ loại 7 cầu thủ trước ngày đội tuyển Việt Nam lên đường đi Philippines vào ngày 13/11. Cái tên đầu tiên được công bố là Trương Tiến Anh.

Thường xuyên được thi đấu trong suốt giai đoạn giao hữu vừa qua, Tiến Anh không để lại nhiều dấu ấn về mặt chuyên môn. Anh chưa mang đến sự an tâm trong phòng ngự cũng như tính đột biến khi tham gia tấn công.

Cầu thủ của Viettel chơi tốt trong cuộc đọ sức gần nhất với tuyển Hàn Quốc, nhưng như thế là chưa đủ để anh giữ suất ở giải đấu chính thức.

Trương Tiến Anh bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Quyết định của HLV Troussier không làm nhiều người bất ngờ. Ông vẫn có trong tay nhiều cầu thủ khác chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải như Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh và Hồ Văn Cường.

Văn Thanh đang có phong độ cao trong màu áo CLB Công an Hà Nội còn Văn Cường là người dự bị cho anh ở đội bóng này. Trong khi đó, Xuân Mạnh vừa có thể đá hậu vệ phải và vừa có thể chơi tốt khi được xếp chơi như một tiền vệ trung tâm.

Nhóm cầu thủ trẻ được gọi lên tập cùng đàn anh gồm Cao Văn Bình (SLNA), Nguyễn Quang Huy (Bà Rịa Vũng Tàu), Hà Văn Phương (CAHN), Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Trần Nam Hải (SLNA), Nguyễn Thái Quốc Cường (Bà Rịa Vũng Tàu), Võ Nguyên Hoàng (Đông Á Thanh Hóa) và Bùi Vĩ Hào (B.Bình Dương) cũng phải nói lời chia tay.

Không ai trong số 8 cầu thủ trẻ này có màn trình diễn đủ chất lượng để HLV Troussier thay đổi quyết định. Ban đầu, họ được triệu tập lên nhằm học hỏi kinh nghiệm, thích nghi dần với môi trường của đội tuyển quốc gia. Nhóm cầu thủ này vẫn còn nhiều cơ hội ở các đợt tập trung tiếp theo.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào giải đấu chính thức đầu tiên trong triều đại của HLV Troussier. Quế Ngọc Hải và đồng đội làm khách tại Philippines vào ngày 16/11. Sau đó, đội tuyển Việt Nam trở về sân nhà để tiếp đón đội tuyển Iraq vào ngày 21/11.

Thầy trò ông Troussier cần tối thiểu 3 điểm để không bị bỏ lại trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP