Tin

Trường THPT Thành Sen tổ chức chuyên đề: "Tuổi trẻ với định hướng nghề nghiệp năm 2013"

Cùng với các hoạt động sôi nổi khác trong công tác giáo dục hướng nghiệp cho các em học sinh, nhất là học sinh cuối cấp, ngày 11/3/2013, trường THPT Thành Sen đã tổ chức chuyên đề: "Tuổi trẻ với định hướng nghề nghiệp năm 2013".

Đến dự, có đồng chí Nguyễn Quốc Đạt – Bí thư Thành đoàn thành phố Hà Tĩnh; các đồng chí trong Ban giám hiệu, BCH Đoàn trường, các giáo viên chủ nhiệm lớp 12; Ban thường trực Hội CMHS; có đại diện lãnh đạo các trường: trường Đại học Hà Tĩnh; trường Cao đẳng Giao thông vận tải Miền trung – TP.Vinh, Nghệ An; trường Cao đẳng Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Du; trường Trung cấp Nghề Hà Tĩnh; các phóng viên báo Hà Tĩnh, đài phát thanh và truyền hình Thành phố Hà Tĩnh cũng về dự và đưa tin.


Trong chuyên đề này, Ban tư vấn tập trung phân tích các tiêu chí chọn nghề, chọn ngành, chọn trường thi … sao cho phù hợp. Ban tư vấn cũng xác định có nhiều yếu tố để xác định chọn ngành, chọn nghề: Trước hết phải trả lời câu hỏi bạn muốn làm nghề gì, hình dung xem bạn muốn trở thành người như thế nào trong tương lai. Sau đó mới tìm hiểu nghề nghiệp đó hiện những trường nào đang đào tạo. Cần xem xét sự phù hợp đặc điểm cá nhân của mình đối với ngành nghề, sự phù hợp về mặt tính cách, năng khiếu, sở thích. Nhưng không phải chỉ thích là được. Còn phải căn cứ vào những điều kiện khác như sức khỏe, hoàn cảnh kinh tế gia đình, nhu cầu xã hội của ngành nghề đó, năng lực học tập để có thể dự thi,…


Thông qua các vở kịch ngắn hấp dẫn, cùng với sự tư vấn cụ thể theo các nhóm ngành, khối thi của các thầy cô đang giảng dạy, cộng với kết quả phân luồng học sinh thông qua kết quả học tập và kết quả 2 lần thi thử Đại học, Cao đẳng tại nhà trường, mỗi lớp đã chia HS ra làm 4 nhóm và có lời khuyên đối với các em:


+ Nhóm 1: Những học sinh có học lực Khá, Giỏi; điểm trung bình thi thử ĐH trên 12 điểm: Các em có thể thi Đại học.


+ Nhóm 2: Những học sinh có học lực Trung bình khá; điểm trung bình thi thử ĐH từ 8 – 12 điểm: Các em không nên thi ĐH, chỉ nên thi Cao đẳng.


+ Nhóm 3: Những HS có học lực Trung bình, điểm trung bình thi thử ĐH dưới 8 điểm: Các em chỉ nên nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường TCCN, đi học nghề.


+ Nhóm 4: Những HS có học lực Yếu, Trung bình yếu: Nhóm này có nguy cơ trượt Tốt nghiệp THPT, các em nên tập trung cho việc ôn thi Tốt nghiệp, chỉ nên nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường TCCN, đi học nghề.


Ngoài ra, trong buổi tư vấn này, các em còn được nghe các trường Đại học, Cao đẳng, TCCN giới thiệu chỉ tiêu tuyển sinh, các ngành nghề tuyển sinh, chính sách đào tạo … giúp các em thêm các thông tin tham khảo cần thiết cho mùa tuyển sinh 2013 này.


Một mùa thi nữa lại đến, xin gửi lời chúc các sỹ tử sức khỏe, trí tuệ minh mẫn và dành kết quả cao trong mùa tuyển sinh năm 2013./.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP