Tin thế giới

Triều Tiên tuyên bố thử thành công động cơ tên lửa

Truyền thông Triều Tiên ngày 24/3 đưa tin, nước này đã thử thành công một động cơ tên lửa dùng nhiên liệu rắn dưới sự giám sát của lãnh đạo Kim Jong Un.

Triều Tiên bắn thử tên lửa hồi tháng 3/2013. Ảnh: Reuters
Triều Tiên bắn thử tên lửa hồi tháng 3/2013. Ảnh: Reuters

“Nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhấn mạnh rất hài lòng vì vụ thử nghiệm thành công giúp tăng sức mạnh của tên lửa đạn đạo có khả năng tấn công tàn nhẫn các lực lượng thù địch”, hãng thông tấn trung ương Triều TiênKCNA cho biết.

Tuần trước, nước này thử nghiệm mô phỏng thành công tên lửa đạn đạo có khả năng tái nhập và tuyên bố sẽ sớm thử tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân.

Bình Nhưỡng từng phóng tên lửa tầm xa sử dụng nhiên liệu lỏng tuy nhiên, giới quan sát cho rằng Triều Tiên không có khả năng thiết kế các tên lửa tầm xa sử dụng nhiên liệu rắn hoặc tên lửa liên lục địa.

Triều Tiên đã triển khai các tên lửa tầm trung và ngắn đồng thời sử dụng chúng, nhưng chưa bao giờ thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa KN-08. Hệ thống này từng xuất hiện tại cuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng. Trong khi đó, truyền thông nước này cho biết họ đang phát triển KN-08 trong giai đoạn 3 có thể sử dụng nhiên liệu rắn.

Căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên kể từ khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ 4 ngày 6/1 và phóng tên lửa tầm xa một tháng sau đó. Cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Mỹ và Hàn Quốc, chỉ trích mạnh mẽ động thái liên tiếp từ Triều Tiên.

Hồi đầu tháng 3, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đáp trả chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng bằng cách áp đặt biện pháp trừng phạt khắc nghiệt nhất từ trước tới nay.

Hải Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP