Pháp luật

Triệt phá nhóm lừa đảo bằng "đá thiên thạch" và "sừng tê giác"

Hôm nay (6/4), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vừa triệt phá thành công một nhóm lừa đảo với thủ đoạn tinh vi, sử dụng "đá thiên thạch" và "sừng tê giác" giả để chiếm đoạt tài sản.

Qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phát hiện một nhóm lừa đảo do Hồ Hoàng Hôn (SN 1973, ngụ TP. HCM) cầm đầu.

Nhóm này đã tạo dựng hình ảnh giả mạo, dàn dựng video, hình ảnh về "đá thiên thạch", "sừng tê giác" để dụ dỗ người nhẹ dạ, cả tin tham gia đầu tư với hứa hẹn lợi nhuận cao.

Hôn và Tiến đã bị công an bắt giữ. (Ảnh: CACC)

Để tạo lòng tin, các đối tượng còn cho bị hại xem hình ảnh giả về các hợp đồng mua bán thiên thạch có giá trị lớn, hình ảnh các đối tượng tiếp xúc với các lãnh đạo Nhà nước.

Từ các thông tin nhóm đưa ra, ông L.V.L (SN 1951, ngụ TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã sập bẫy lừa của nhóm này. Ông L. đã bị lừa đảo hơn 3 tỷ đồng với lời hứa hẹn thu lợi nhuận hàng tỷ USD trong thời gian ngắn.

7 vật giống sừng động vật đang được công an thu giữ. (Ảnh: CACC)

Qua đấu tranh, Hồ Hoàng Hôn đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và khởi tố bị can đối với Hôn.

Tiếp tục điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và khởi tố bị can đối với Tô Vũ Tiến (SN 1970, ngụ tỉnh Tây Ninh) - một thành viên trong nhóm của Hôn về hành vi lừa bán "sừng tê giác" giả cho ông L.

Tang vật thu giữ được trong vụ án gồm 7 vật giống sừng động vật, 1 khối kim loại màu đen và 1 vật có hình dạng giống quả trứng cút màu cam (các đối tượng nói với bị hại là "Ngọc ốc giác").

1 vật có hình dạng giống quả trứng cút màu cam mà các đối tượng gọi là "Ngọc ốc giác". (Ảnh: CACC)

Theo phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương, đây là ổ nhóm đối tượng lừa đảo với phương thức, thủ đoạn rất tinh vi, có sự phân công vai trò, nhiệm vụ cụ thể cho từng đối tượng trong nhóm.

Để tránh bị lừa đảo, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, tuyệt đối không nên tin tưởng, giao dịch với các nhóm đối tượng có biểu hiện mua bán "đá thiên thạch" hoặc "sừng tê giác". Cần báo cáo ngay cho cơ quan chức năng nếu nghi ngờ có hoạt động lừa đảo.

Tác giả: Thiên Lý

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP