Chăm sóc sức khỏe

Trên 1.000 trẻ em Đức Thọ được tiêm vắc xin sởi

Trước tình hình dịch sởi đang diễn ra phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, ngành Y tế Hà Tĩnh đã triển khai chiến dịch tiêm vét vắc xin sởi cho tất cả trẻ em trong độ tuổi từ 9 đến 24 tháng tuổi chưa tiêm đủ các mũi vắc xin theo lịch tiêm chủng. Theo đó, trên địa bàn huyện Đức Thọ có  336 trẻ chưa tiêm vắc xin sởi mũi 1 và 773 chưa tiêm vắc xin sởi mũi 2. Mục tiêu của chiến dịch là trên 95% trẻ trong độ tuổi được tiêm vắc xin sởi, nhằm nâng cao miễn dịch sởi cho trẻ trong cộng đồng.

Thực hiện theo kế hoạch tiêm văc xin sởi của sở Y tế, ngày 13/4 Đức Thọ là huyện đầu tiên trong tỉnh triển khai tiêm vét vắc xin sởi cho 1.100 trẻ trên địa bàn. Lãnh đạo sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã đến giám sát công tác tiêm chủng tại một số Trạm y tế.


Bs Trần Xuân Dâng – Phó Giám đốc Sở kiểm tra tiêm vắc xin sởi tại trạm Y tế Yên Hồ

Sau khi giám sát, lãnh đạo sở Y tế đã đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện tiêm chủng tại trạm y tế. Các trạm Y tế đã đảm bảo đúng quy trình tiêm chủng, từ khâu tiếp nhận, phân loại, khám sàng lọc và tiêm… được thực hiện nghiêm túc. Trong ngày đầu tiên diễn ra chiến dịch, số trẻ em được cha mẹ mang đến các trạm y tế xã để tiêm vắc xin sởi đã tăng gần gấp đôi so với quý I năm 2014. Đây là hành động cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho thế hệ tương lai của đất nước.

Tin, ảnh: Thanh Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP