Thế giới

Trào lưu tặng bó hoa tiền giấy trong ngày Valentine

Bên cạnh những món quà truyền thống như sô cô la, hoa hồng và gấu bông khổng lồ, nếu ai đó đang tìm kiếm một món quà hào nhoáng cho Ngày Tình nhân Valentine thì bó hoa bằng tiền giấy chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Với món quà này, những tờ giấy bạc được xếp thành hình những bông hoa và được bó lại trông như bó hoa. Thay vì mùi hương hoa hồng đặc trưng thì bó hoa tiền tỏa ra mùi thơm của những tờ giấy bạc còn mới và có thể đủ để chi cho một cuộc dạo chơi vào Ngày Tình nhân.

Một bó hoa tiền giấy được xếp trông như bó hoa truyền thống. Ảnh: Instagram

Một bó hoa tiền giấy được xếp trông như bó hoa truyền thống. Ảnh: Instagram

Món quà phô trương kiểu này đang trở thành trào lưu ở nhiều quốc gia. Hồi năm ngoái, nữ sinh Pilaslak Puenchoke ở Thái Lan đã làm bạn trai ngạc nhiên bằng bó hoa tiền giấy có tổng giá trị 100.000 baht (tương đương 3.186 USD) để mừng sinh nhật của người yêu và Ngày Tình nhân.

Xu hướng này cũng đang được ưa chuộng ở Indonesia khi nhiều người bán hoa bổ sung bó hoa tiền giấy vào dòng sản phẩm quà tặng. Trong số đó có cô Silvia, chủ sở hữu tiệm bán hoa trên mạng xã hội Instagram có tài khoản là @bloombyvia. Những sản phẩm hoa tiền giấy của cô Silvia đa dạng về giá cả, trong đó có bó hoa tiền lên đến hàng triệu rupiah được làm từ hàng chục tờ giấy bạc mệnh giá 50.000 hoặc 100.000 rupiah.

"Khách hàng sẽ chuyển số tiền họ muốn tặng cùng với phí dịch vụ của chúng tôi, bao gồm toàn bộ tiến trình từ đổi tiền tại ngân hàng cho đến khi bó hoa tiền được giao" – cô Silvia, người có tiệm hoa ở Tây Jakarta, cho biết.

Anh Randy chia sẻ về quyết định tặng hoa tiền giấy cho bạn gái: "Tôi đã dành một khoản tiền để mua quà nhưng không biết phải tặng gì cho cô ấy. Tôi biết kiểu quần áo bạn gái thích nhưng cô ấy sẽ phát hiện tôi có ý định tặng quà nếu tôi hỏi kích cỡ quần áo của cô ấy".

Có suy nghĩ khác, cô Mevlied Nahla, một blogger và là nhạc sĩ, cho rằng người đàn ông tặng tiền cho phụ nữ không khác gì muốn mua cô và không chấp nhận món quà tặng đó dù là ở nơi công cộng hay kín đáo.

Trong khi đó, nữ sinh viên Naomi Sutono cho rằng sự lựa chọn tặng món quà như thế nào phụ thuộc vào tình trạng mối quan hệ giữa 2 người.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP