Chăm sóc sức khỏe

Trạm Y tế xã Cẩm Hưng “bỗng dưng” trở thành bãi tập kết vật liệu

Trạm Y tế xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên) có nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho hơn 6.000 nhân khẩu trên địa bàn, nhưng thời gian gần đây Trạm “bỗng dưng” gánh thêm nhiệm vụ tập kết vật liệu làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chăm sóc sức khoẻ cho bà con nơi đây.

Trạm Y tế “bỗng dưng” trở thành bãi tập kết vật liệu
Núi vật liệu được tập kết ngay trong sân Trạm Y tế Cẩm Hưng
Trạm Y tế “bỗng dưng” trở thành bãi tập kết vật liệu

Chị Phan Thị Hiền – Nhân viên trạm Y tế Cẩm Hưng cho biết, những ngày gần đây, đơn vị thi công (Công ty TNHH Thảo Nguyên – PV) đã cho hàng trăm xe ô tô đổ vật liệu đá dăm vào khuôn viên của trạm xá để làm bãi tập kết vật liệu phục vụ cho việc thi công QL 1A.

Theo phản ảnh của người dân địa phương, việc tập kết vật liệu ngay trong khuôn viên của trạm y tế đã gây ra không ít khó khăn cho người bệnh. Mỗi khi đến đây, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải rất vất vả để leo qua đống vật liệu cao sừng sững trước sân trạm. Xe chở vật liệu ra vào thường xuyên, chỉ cần một cơn gió nhẹ, ngồi trong phòng khám cũng có thể “thưởng thức” khí bụi.

“Việc dùng khuôn viên trạm xá làm nơi tập kết vật liệu đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám chữa bệnh cũng như vệ sinh môi trường của trạm” – chị Hiền cho biết.

Trạm Y tế “bỗng dưng” trở thành bãi tập kết vật liệu
Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải rất vất vả để leo qua đống vật liệu cao sừng sững trước sân trạm.

Ông Trần Đức Thành – Đại diện Công ty TNHH Thảo Nguyên (đơn vị thi công QL1A đoạn qua xã Cẩm Hưng), cho biết, do Trạm y tế xã Cẩm Hưng nằm gần địa điểm thi công, thuận lợi cho việc tập kết, vận chuyển nguyên vật liệu. Hơn nữa, chúng tôi đã được chính quyền địa phương cho phép dùng sân trạm y tế để tập kết vật liệu, phục vụ công tác thi công!?

Giải thích về việc cho nhà thầu đổ vật liệu chắn lối vào trạm y tế, ông Chu Văn Chinh – Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng cho biết: “Lãnh đạo xã đã thống nhất cho nhà thầu Thảo Nguyên đổ đất tập kết vật liệu xây dựng. Tuy nhiên chúng tôi cũng không tính toán, lường trước được sự việc… khi nhà thầu đổ đất quá cao như vậy.”

Đảm bảo điều kiện, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nâng cấp, cải tạo QL 1A là nhiệm vụ chung của chủ đầu tư, đơn vị thi công và chính quyền địa phương. Tuy nhiên, không vì “thuận lợi” cho riêng mình mà chính quyền địa phương cũng như đơn vị thi công được phép làm ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh của địa phương.

PV.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP