Tâm sự

Tôi chỉ thích cặp kè chứ chẳng xác định với anh chàng nào lâu dài

Tôi 24 tuổi, công việc ổn định, vẻ ngoài ưa nhìn lại ăn nói khéo léo nên nhiều người theo đuổi, không hiểu sao tôi không thể thích ai quá 3 tháng, đặc biệt nếu ai theo đuổi tôi đều thấy bực bội, chỉ khi do tôi chủ động mới thấy thú vị được đôi chút. Nhiều khi tôi nghĩ bản tính mình có pha chút máu của đàn ông, thích chinh phục.

Tôi chấp nhận làm một người tình tri kỷ mỗi khi anh mệt mỏi hay khi anh cần. Tuyệt nhiên tôi không khuyên anh bỏ gia đình hay đòi hỏi anh gì.

Tôi quen anh trong buổi họp mặt của một diễn đàn thể thao. Lần đó tôi thật sự bị ấn tượng bởi vẻ ngoài nam tính, lạnh lùng pha chút hào hoa của anh, lại có điều kiện tiếp xúc cả ngày với nhau nên hình như tim tôi thật sự lỗi nhịp. Về nhà chúng tôi cũng không liên lạc gì nhiều, chỉ là những việc của diễn đàn mà cả hai cùng phụ trách. Trớ trêu thay, lần thứ 2 gặp nhau (là một buổi họp mặt khác), tôi biết anh đã có gia đình vì anh không giấu điều đó. Tất nhiên tôi phải tránh xa vì không muốn làm người thứ ba xen vào hạnh phúc nhà người khác dù lòng buồn vô cùng.

Đời quả không thể biết được chữ ngờ. Vẫn là những trao đổi về công việc, thế mà chúng tôi nảy sinh tình cảm lúc nào không hay nhưng tuyệt nhiên tôi chưa bao giờ khuyên anh bỏ gia đình hay đòi hỏi anh bất cứ điều gì. Tôi chấp nhận làm một người tình tri kỷ mỗi khi anh mệt mỏi hay khi anh cần. Anh cũng vô cùng dằn vặt về tình cảm sai trái này, bảo anh thật không tốt, đã thích màu trắng lại còn thích màu vàng. Mấy lần tôi quyết chấm dứt nhưng yếu đuối quá mà chúng tôi lại làm không được. Xin nhấn mạnh rằng chúng tôi chưa hề đi quá giới hạn, chỉ là những quan tâm, lo lắng cho nhau qua những cuộc gọi, tin nhắn hay vào những ngày đặc biệt, chúng tôi hẹn nhau đi cà phê hay xem một bộ phim nhẹ nhàng.

Tôi biết không thể được chấp nhận nhưng thật sự chỉ muốn làm một người chia sẻ với anh chứ bản thân cũng không thích bị ràng buộc như người yêu thật sự, vì chúng tôi không hề trói nhau chặt chẽ như những cặp yêu nhau. Một thứ tình cảm không thể tiến đến cũng không thể dừng lại dường như hấp dẫn tôi, cho tôi cảm giác luôn mới mẻ, cuốn hút. Đến đây chắc hẳn đã có nhiều người bắt đầu lên án kẻ thứ ba như tôi, nhưng tôi chỉ muốn nói lên băn khoăn của mình: Tại sao đàn ông làm kinh tế, có gia đình rồi lại cứ thích tìm một nơi khác ngoài vợ? Tại sao đàn ông có vợ lại có sức hấp dẫn đặc biệt như vậy dù vẫn còn rất nhiều anh chàng độc thân hoàn hảo? Bản tính tôi như vậy có bị cho là có vấn đề không khi không muốn xác định với ai lâu dài, quen lâu chỉ thấy chán. Xin hãy cho tôi lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Ánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP