Tin Hà Tĩnh

Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", Viện Y học Dự phòng Quân đội (Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần) đã xây dựng kế hoạch “Tổ chức triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh.

Trong thời gian từ ngày 27-4 đến ngày 2-5, Viện Y học Dự phòng Quân đội xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 500 cán bộ, chiến sĩ và lực lượng tăng cường làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh. Đoàn công tác của Viện thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm cho lực lượng thuộc các đồn Biên phòng 563, 565, 567, 569, 571 và 575; tổ chức cách ly các đối tượng lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam. Tiếp đó, thực hiện bảo quản và vận chuyển mẫu về vị trí xe Labo, thực hiện phân tích mẫu tại xe Labo bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Đoàn công tác Viện Y học dự phòng Quân đội thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm cho lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại các Đồn Biên phòng biên giới đường bộ thuộc Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh.


Trước những diễn biến của dịch Covid-19 tại Việt Nam, Viện Y học Dự phòng Quân đội đã thành lập 6 đội cơ động chống dịch, mỗi đội có 8 thành viên, trực sẵn sàng 24/24 kể cả ngày lễ, coi chống dịch như nhiệm vụ tác chiến, sẵn sàng chiến đấu. Họ sẽ là những người đầu tiên có mặt tại các điểm nóng về dịch bệnh. Cùng với việc khử trùng trên các xe lưu động, các đội phản ứng nhanh cũng lấy mẫu từ những người bị nghi nhiễm virus để chuyển về phòng thí nghiệm của Viện. Đến nay, Viện đã phối hợp cùng y tế địa phương tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lực lượng phục vụ tại các khu cách ly tập trung người nhập cảnh từ vùng có dịch về nước, xét nghiệm 1.731 người, kết quả 100% âm tính.

Trong những ngày này, cùng với việc ứng trực khẩn cấp, Viện còn tổ chức công tác huấn luyện tại các khu cách ly của quân đội, hướng dẫn phương pháp lấy mẫu cho các đơn vị trong toàn quân. Ngoài ra, Viện đang huy động tối đa lực lượng để tập trung chống dịch và chuẩn bị sẵn vật tư, thuốc, phương tiện với phương châm “phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả”.

Tác giả: DUY HÀ-TUẤN NGHĨA

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP