Tình yêu

Tình Yên!? Không cần lời tỏ tình hoa mỹ

“Em xa anh nghe câu dân ca/Giận mà thương sao mà da diết thế…”. Những câu hát ngọt ngào ấy chính là nhịp cầu nối liền yêu thương cho anh bộ đội biên phòng người Hà Tĩnh cùng cô gái xứ chè Thái Nguyên. “Từ lúc yêu nhau, anh thường hát cho tôi nghe những bài dân ca Nghệ Tĩnh. Tôi yêu anh và yêu luôn điệu hò, câu ví dặm của quê anh” – Bùi Thị Kim Thoa (nhân viên kế toán Công ty TNHH giao nhận Nam Dương, Kỳ Long, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chia sẻ về chuyện tình yêu của mình như vậy.

Thoa chẳng thể ngờ mình có thể gặp lại người bạn học cùng tiểu học đã theo gia đình chuyển về quê từ năm hai người mới học lớp 3 ở Phổ Yên, Thái Nguyên. Và cô càng không thể ngờ rằng mình lại có duyên làm dâu Hà Tĩnh. Chồng chị là Thiếu úy QNCN Lê Quang Huy, đang công tác tại Đội vũ trang, Đồn Biên phòng Thiên Cầm (BĐBP Hà Tĩnh).

Bùi Thị Kim Thoa chúc mừng sinh nhật chồng. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Hè năm 2003, sau hơn chục năm, Thoa và Huy mới có dịp gặp lại. Lúc ấy cả hai vẫn chưa nhận ra nhau. Chỉ đến khi nói chuyện về quê quán, gia đình thì Thoa mới biết Huy chính là anh chàng học cùng lớp hồi nhỏ. Hai người xa nhau từ khi bố mẹ Huy chuyển công tác về Hà Tĩnh. Sau lần gặp lại, họ thường xuyên liên lạc với nhau. Cứ nói chuyện, tâm sự với nhau, tự nhiên như thế rồi họ yêu nhau lúc nào không hay. Chẳng cần có lời tỏ tình hoa mỹ nào cho tình yêu. Đơn giản là vì cô gái yêu con người anh, yêu bộ quân phục màu xanh. Và hơn nữa, từ anh, Thoa mới biết đến những câu hát dân ca Nghệ Tĩnh và thêm yêu anh. Còn với Huy, anh yêu Thoa bởi cái tình của người con gái nơi hậu phương, luôn hiểu suy nghĩ của anh, hiểu được tình người nơi dải đất miền Trung, để rồi hết lòng yêu anh và chờ đợi. “Mỗi lần giận nhau, chỉ cần nghe anh hát mấy câu ví dặm là cơn giận trong lòng tôi tan biến hết, chỉ còn lại tình yêu thương dành cho anh”- Thoa tâm sự.

Trong thời gian yêu nhau, chị vẫn học và làm việc ở Hà Nội, còn anh thì luân chuyển công tác liên tục, từ Hà Nội, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Sơn La, rồi về Hà Tĩnh. Ngót 5 năm, nhưng thời gian hai người gặp nhau chỉ được tính bằng mùa trăng trong câu ví. 5 năm cho sự chờ đợi thủy chung của một tình yêu đẹp.

“Cưới nhau được hai ngày, anh nhận lệnh tập trung của đơn vị và đi miết luôn từ hôm ấy. Mới đây, anh lại vừa được cử đi học ở Trường Trung cấp Biên phòng 1. Anh lên đường đi học đúng trước ngày sinh nhật. Thấy tôi buồn, lúc chia tay anh  động viên, xong việc anh sẽ về, vợ làm sinh nhật bù cho anh cũng chưa muộn. Khi đó anh sẽ lại hát ví dặm cho vợ nghe…” – Thoa kể lại và khẽ cười, đôi mắt chị tràn đầy niềm hy vọng, chờ “xong việc, anh sẽ về”.

LÊ ĐÀO

  Từ khóa: lời tỏ tình , hoa mỹ , Tình Yên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP