Tin Hà Tĩnh

Tỉnh ủy Hà Tĩnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Kỳ Anh

Ngày 30/3, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy Hà Tĩnh do đồng chí Trần Nhật Tân – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị công tác bầu cử tại huyện Kỳ Anh.

Qua kiểm tra, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã được Huyện ủy Kỳ Anh thực hiện đầy đủ, đúng kế hoạch đề ra. Huyện ủy Kỳ Anh đã kịp thời chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác triển khai, tổ chức bầu cử; đảm bảo chặt chẽ, đúng thời gian và quy định cho từng nội dung công việc, các khâu chuẩn bị, các quy trình theo đúng hướng dẫn của tỉnh, của Trung ương.

Tại kỳ bầu cử lần này, huyện Kỳ Anh có 8 đơn vị bầu cử cấp huyện và 141 đơn vị bầu cử cấp xã. Huyện Kỳ Anh đã hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, tiến hành giới thiệu 70 ứng cử viên HĐND cấp huyện; 903 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã. Trong đó, có 1 người tự ứng cử đại biểu HĐND các cấp tại xã Kỳ Tây. Các ứng cử viên có phẩm chất chính trị, trình độ giáo dục phổ thông và chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn. Quy trình triển khai các bước giới thiệu người ứng cử đến nay được thực hiện theo đúng quy định.

Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hổ góp ý về kế hoạch của cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo; vai trò của các tổ chức đoàn thể trong công tác bầu cử.

Huyện Kỳ Anh cũng đã chủ động xây dựng các phương án đảm bảo ổn định chính trị, giữ vững TTATXH, thường xuyên bám nắm địa bàn, lắng nghe các ý kiến của các tầng lớp nhân dân, kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh. Đến nay, trên địa bàn huyện chưa xảy ra những vấn đề mất ANTT, những vấn đề có thể ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Công tác chuẩn bị các điều kiện để phục vụ bầu cử như: kinh phí, phương tiện, cơ sở vật chất... đang được Kỳ Anh khẩn trương triển khai.

Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị vẫn còn gặp phải những hạn chế, khó khăn nhất định. Trong đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử ở cơ sở còn lúng túng, bị động; quá trình tổ chức quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết vẫn chưa được thực hiện thường xuyên.

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Tiến Hùng trả lời một số câu hỏi của đoàn công tác

Tại buổi làm việc, các thành viên Ủy ban bầu cử huyện cũng kiến nghị cấp sớm có giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, tồn động trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án cấp nước Khu kinh tế Vũng Áng tại các xã Kỳ Tây, Kỳ Thượng thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Chủ tịch MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân đề nghị Kỳ Anh tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, bám nắm, hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời cho cơ sở; tập trung chỉ đạo giải quyết đứt điểm các vụ việc tồn đọng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các bước bầu cử, không để xảy ra sơ suất; nắm chắc tình hình ANTT trên địa bàn, tuyệt đối không được chủ quan, góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công, tốt đẹp…

Tác giả: Lê Hoàn

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP