Cộng đồng mạng

Tin giả 'nữ nhân viên Samsung lây HIV cho nhiều người' bị phát tán như thế nào?

Kết quả điều tra xác định, Hồng Quân là nhân viên Samsung Thái Nguyên, được cấp tài khoản dùng trong mạng nội bộ công ty.

Công an thành phố Phổ Yên (Thái Nguyên) vừa khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về hành vi Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, liên quan tin giả một nữ nhân viên Samsung Thái Nguyên lây HIV cho nhiều người, dẫn nguồn từ VnExpress.

Trong 6 bị can (đều 29 tuổi, trú Thái Nguyên), 4 người bị tạm giam gồm Nguyễn Hồng Quân, Nguyễn Đức Nam, Nguyễn Văn Sơn, Trần Văn Tài; 2 người được tại ngoại là Nguyễn Lê Hà và Nguyễn Ngọc Huyền, do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Kết quả điều tra xác định, Hồng Quân là nhân viên Samsung Thái Nguyên, được cấp tài khoản dùng trong mạng nội bộ công ty. Tài khoản này có thể tìm kiếm được thông tin của nhân viên, công nhân của doanh nghiệp.

6 bị can tại cơ quan điều tra (Ảnh: CA Phổ Yên)


Chiều 25/7, Quân thấy bài đăng trên mạng xã hội Facebook về việc lộ video sex của một nữ nhân viên làm tại Samsung Thái Nguyên và đã lây nhiễm HIV cho nhiều người. Một tiếng sau, Quân vào mạng xã hội Kakaotalk truy cập nhóm "Culi Technician" thấy tài khoản của Đặng Thế Duy, nhân viên cùng bộ phận với Quân, đăng video đôi nam nữ quan hệ tình dục kèm tin nhắn "thấy bảo đây là C.T.D".

20h cùng ngày, Quân đến công ty và truy cập vào tài khoản mạng nội bộ. 22h, Quân dùng tài khoản "Quân Rùa" vào nhóm Zalo "Giáo án" (nhóm bạn cấp 3 của Quân, có 24 tài khoản với 22 thành viên) thì thấy tài khoản "Nguyễn Đức Nam" đăng video có nội dung tương tự Đặng Thế Duy đăng trong nhóm "Culi Technician".

Thấy vậy, Quân truy cập tài khoản nội bộ công ty, tìm kiếm thông tin người tên C.T.D làm việc tại Samsung Thái Nguyên rồi dùng điện thoại chụp thông tin, số điện thoại và ảnh chân dung của cô gái này trên hệ thống. Chụp xong, Quân chia sẻ ảnh và thông tin nữ nhân viên này vào nhóm Zalo "Giáo án". 10 phút sau, Quân thu hồi thông tin đã chia sẻ, nhưng hình ảnh này đã được một số bị can phát tán ra ngoài.

Ngoài Quân, những bị can khác bị cáo buộc chia sẻ nhiều video khiêu dâm vào nhóm Zalo "Giáo án".


Theo Công an Phổ Yên, Bệnh viện đa khoa Yên Bình đã thực hiện các xét nghiệm sinh hóa và kết luận nữ nhân viên SamSung này không hề nhiễm HIV.

Trước đó (26/7), Công an tỉnh Thái Nguyên đã lập biên bản, xử phạt bà N.T.N. (38 tuổi, ở TP Thái Nguyên) 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải bài viết trên trên Facebook với lời lẽ khiếm nhã.

Liên quan đến vụ việc, Công ty Samsung (ở TP Phổ Yên, Thái Nguyên) đã có văn bản gửi Sở Y tế khẳng định trường hợp nữ công nhân được đồn đoán trong các thông tin đăng tải trên mạng xã hội nói trên không phải là nhân viên của công ty.

Danh sách những người bị lây nhiễm HIV cũng không phải là nhân viên và không liên quan đến nhân viên của công ty. Công ty đã đề nghị các cơ quan chức năng xác minh và xử lý những trường hợp thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh doanh nghiệp và các nhân viên.

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP