Tin Hà Tĩnh

Thượng úy đi biển giả đâm chết người: Người nhà nói sốc

Người nhà nạn nhân trong vụ Thượng úy đi biển giả đâm chết người cho biết một tuần nay Thượng úy không đến thăm hỏi gia đình.

Thượng úy gây tai nạn là Phạm Cao Hoàng (SN 1986, quê ở xã Thường Nga, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), cán bộ phòng Trung tâm huấn luyện thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh. Nạn nhân là ông Nguyễn Sỹ Ngụ (74 tuổi).

Theo thông tin từ công an huyện, Thượng úy Phạm Cao Hoàng sẽ có thể chỉ bị xử phạt hành chính.

Chiều ngày 1/3, anh N.S.P (cháu ông Ngụ) cho biết: "Về vụ việc đó hai bên gia đình đã giải quyết, hôm đó anh Hoàng cũng viết bản tường trình về vụ việc. Còn biển số xe giả gia đình đang muốn tìm người thay biển và làm giả hiện trường.

Về đạo đức gia đình cũng nhận thấy anh Hoàng là người tử tế, thế nhưng 1 tuần nay không thấy anh ấy và gia đình gọi điện hay đến thăm hỏi.

Tuần đầu tiên sau khi xảy ra tai nạn nên anh ấy hay đến, giờ anh ấy qua cầu rút ván rồi".

Theo anh P, trước đó anh Hoàng cũng làm tờ tường trình về sự việc và nói sẽ thăm hỏi qua lại với gia đình nhưng 1 tuần nay không thấy anh ấy đến.

Tài xế Hoàng khai báo ở cơ quan công an. Ảnh VNN

"Về việc đền bù, gia đình chúng tôi không yêu cầu đền tiền gì nhiều, chúng tôi chỉ mong ngày Tết, ngày rằm đến thắp hương cho ông. Chúng tôi quan trọng là tình cảm để giữ mối quan hệ.

Hiện liên quan đến việc thay biển số giả hay ai tổ chức lại hiện trường chúng tôi cũng không biết vì công an họ chưa thông báo tới gia đình.

Tôi chỉ biết hôm đó hiện trường từ đầu cho tới hiện trường thứ 2 thứ 3 có người chứng kiến. Gia đình tôi vẫn băn khoăn về chiếc biển số giả ai đã thay ngày hôm đó" -Anh P nói.

Như thông tin mới đây từ công an huyện Can Lộc, Thượng úy Hoàng bị xử phạt về lỗi điều khiển xe ô tô mang biển giả và điều khiển xe ô tô hết hạn kiểm định. Tuy nhiên, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan cảnh sát điều tiếp tục làm rõ.

Theo lãnh đạo công an huyện, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do lỗi của ông Ngụ. Đáng lẽ ra ông này sẽ bị xử phạt hành chính nhưng nạn nhân đã tử vong nên cơ quan điều tra sẽ không truy cứu.

"Ngoài ra, thượng úy Hoàng đã thỏa thuận bồi thường về mặt dân sự cho gia đình nạn nhân. Gia đình ông Ngụ cũng có đơn xin giảm án phạt hành chính cho anh Hoàng và nếu anh này có bị xử lý hình sự thì gia đình cũng có đơn xin giảm nhẹ tội”, Đại tá Trần Sinh Tố, trưởng công an huyện Can Lộc nói.

Về thông tin thượng úy Hoàng đổ lỗi cho người đi xe máy dừng lại hỗ trợ, cứu nạn nhân, Đại tá Tố cho hay: "Theo lời khai của thượng úy Hoàng, trước khi xảy ra tai nạn, có 1 xe máy chở 3 thanh niên đi phía trước. Khi gặp ông Ngụ đi từ phía trong đường làng ra, người điều khiển xe máy đánh lái khiến ông này loạng choạng đâm vào ô tô".

Cũng theo đại tá Tố, sau khi ra khỏi xe, thượng úy Hoàng đã nói 3 người đi xe máy lạng lách đã làm ông Ngụ mất phương hướng mới đâm trúng xe ô tô của mình. Tuy nhiên, khi công an huyện triệu tập 3 người này lên làm việc nhưng họ không thừa nhận thông tin trên.

Về việc này, cơ quan điều tra cũng xác định, ôtô do tài xế Hoàng điều khiển không phải chính chủ, đã hết hạn kiểm định từ tháng 3/2017 và sử dụng biển số giả. Hôm xảy ra tai nạn, tài xế Hoàng được bạn nhờ đưa xe vào TP Hà Tĩnh sửa chữa, song không biết phương tiện gắn biển số giả.

"Lúc xảy ra tai nạn, anh Hoàng gọi cho lãnh đạo công an huyện đến hiện trường. Phát hiện ra xe đang gắn biển số giả, cấp dưới đã nói với anh này. Khi đưa xe về, anh Hoàng thấy biển số thật đang cất trong ôtô nên tháo biển giả ra để lắp lại. Quá trình thực nghiệm hiện trường dùng biển số thật khiến người dân hiểu sai", Đại tá Tố nói.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP