Thế giới

Thủ tướng Anh Boris Johnson muốn từ chức vì lương không đủ nuôi con

Thủ tướng Anh Boris Johnson được cho là có ý định từ chức vào mùa xuân tới vì lương quá thấp.

Thủ tướng Anh Boris Johnson.


Thủ tướng Boris Johnson phàn nàn với các đồng nghiệp rằng ông không thể sống bằng mức lương hàng năm 150.402 bảng (hơn 4,5 tỷ đồng/năm) và kiếm được nhiều hơn trước khi đảm nhận vai trò người đứng đầu chính phủ Anh vào tháng 7 năm ngoái.

Không lâu trước khi trở thành Thủ tướng, Johnson kiếm được 23.000 bảng mỗi tháng tương đương 275.000 bảng/năm (hơn 8,2 tỷ đồng/năm) nhờ viết bài trên tờ The Telegraph và kiếm hàng trăm nghìn bảng với những bài diễn thuyết. Chỉ trong một tháng, ông Johnson kiếm hơn 160.000 bảng (4,8 tỷ đồng) cho hai bài phát biểu, theo Mirror.

Nhưng các nguồn tin ở khu Whitehall cũng cho biết, Thủ tướng muốn đợi thêm 6 tháng trước khi nộp đơn từ chức, để ông có thể hoàn thành Brexit và đưa Vương quốc Anh vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19.

Một nghị sĩ cho biết Johnson lo lắng về việc nuôi dạy 6 đứa con trong khi chi phí gửi con trai út Wilfred tới Eton tốn tới 42.500 bảng một năm. "Boris có ít nhất 6 người con, một số còn nhỏ cần tới sự trợ giúp tài chính", nghị sĩ cho biết. "Và ông ấy cũng phải trả cho vợ cũ Marina Wheeler một khoản tiền như một phần của thỏa thuận ly hôn của họ".

Tác giả: Hải Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP