Văn hoá Dân gian

Thôn 11 xã Hương Lâm đón nhận danh hiệu Làng Văn hóa

Thôn 11 xã Hương Lâm vừa tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Làng Văn hóa cấp huyện năm 2015. Dự và phát biểu có đồng chí Nguyễn Huy Hoàng- Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện- Trưởng đoàn công tác 95 của của BTV huyện ủy tại xã Hương Lâm, đại diện phòng văn hóa, UBMTTQ huyện, lảnh đạo xã Hương Lâm và đông đảo bà con nhân dân trong thôn.

hatinh
Thôn 11 xã Hương Lâm đón nhận danh hiệu Làng Văn hóa .

Thôn 11 xã Hương Lâm có 116 hộ với 420 nhân khẩu, trong đó cán bộ công nhân viên chức và hưu trí chiếm trên 2/3. Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trong những năm qua nhân dân trong thôn đã tích cực tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh, đời sống của bà con nhân dân không ngừng được nâng lên, tình làng nghĩa xóm được gắn bó, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Đến nay, tỷ lệ hộ khá và giàu chiếm 70%, thu nhập bình quân đầu người 26 triệu đồng/ năm. Hàng năm, thôn có trên 95% gia đình đạt tiêu chí gia đình văn hóa, 62% gia đình thể thao, 100% số hộ dân có phương tiện nghe nhìn, không còn nhà dột nát. Chi bộ Đảng 03   năm liền được công nhận đạt trong sạch vững mạnh. Các tổ chức đoàn thể không ngừng được củng cố, hoạt động có hiệu quả, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn trong xóm được giữ vững.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, UBND huyện Hương Khê công nhận Thôn 11 xã Hương lâm đạt danh hiệu làng văn hoá năm 2015, đây là vinh dự, là nguồn động viên khích lệ cán bộ và nhân dân ra sức thi đua, lao động sản xuất, phát triển kinh tế giữ vững danh hiệu làng văn hóa. Như vậy đến nay thôn 11 là đơn vị thứ 2/12 thôn của xã Hương Lâm được công nhận làng văn hóa.

Tác giả bài viết: Minh Xuân – Hải Đàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP