Nhà đẹp

Thờ Thần Tài mà mắc phải 6 đại kỵ này bảo sao tiền tài "đội nón" ra đi

Thờ cúng Thần Tài với mong muốn công việc làm ăn gặp nhiều may mắn từ lâu đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, khi thờ Thần Tài gia chủ cần nhớ kỹ 6 điều dưới đây để việc thờ cúng được trọn vẹn.

Cúng Thần Tài không đúng cách sẽ khiến tài lộc hao hụt - Ảnh: Minh họa


Sử dụng đèn nhấp nháy

Không sử dụng đèn nhấp nháy trên ban thờ thần tài vì chúng tạo ra trường khí xấu, ảnh hưởng đến tài vận gia chủ. Thay vào đó, hãy sử dụng đèn dầu hoặc nến để thắp ở bàn thờ Thần Tài.

Chọn hoa quả cúng Thần Tài không đúng

Nhiều gia đình thường có thói quen bày hoa và quả giả song song với hoa, quả thật trên bàn thờ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy việc này hoàn toàn sai lầm.
Đối với hoa cúng Thần Tài, không nên dùng hoa giả, cần mua hoa tươi, có nụ, có hương thơm càng tốt. Quả cũng không nên dùng quả nhựa, quả nhân tạo không ăn được. Nên cúng Thần Tài bằng quả tươi, ngon.

Khi đã thắp nhang và hoa quả xong, nên dọn trong ngày, không nên để qua ngày tiếp theo.

Để đèn thờ bị tắt

Ngọn đèn trên bàn thờ được ví xem như một ngọn hải đăng dẫn lối các vị thần giáng trần. Chính vì thế, trong quá trình thắp hương không được để đèn thờ bị tắt hay quên không thắp đèn thờ.

Bài vị gương

Bàn thờ cầu tài lộc, bình an nếu thiếu bài vị gương, tài lộc của gia chủ sẽ hao kém, tiền bạc làm bao nhiêu trôi tuột bấy nhiêu, không tích cóp được đồng nào.

Thiếu bát tụ lộc

Bên cạnh đó, bàn thờ Thần Tài cũng không được thiếu hũ gạo, muối, nước. Và càng tai hại hơn nếu thiếu cả bát tụ lộc (bát bằng thủy tinh có đáy sâu, chứa nước và rắc hoa tươi).

Cắm hương chồng chéo nhau

Trong mỗi bát hương nên có cốt là gói Thất Bảo để tài lộc không bị hao hụt. Tuy nhiên, khi cắm hương gia chủ lưu ý không căm chồng chéo hay vào gói Thất bảo khiến Thần Tài, ông Địa không có linh khí. Từ đó khiến gia chủ làm ăn thất bát, nghèo khó cả đời.

Một số lưu ý khác khi thắp hương Thần Tài

- Không nói bậy, chửi tục trước, trong và sau khi cúng.

- Không được ăn mặc luộm thuộm, không mặc đồ rách khi cúng.

- Thường ngày nên đốt nhang mỗi sáng từ 6h – 7h và chiều tối từ 6 – 7h, mỗi lần đốt 5 cây nhang.

- Lộc cúng chỉ cho người trong nhà mà không được mang cho người ngoài.

- Tránh để các con vật chó mèo quậy phá làm ô uế bàn thờ Thần Tài.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP