Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Thí sinh, cán bộ coi thi phải xét nghiệm COVID-19

Để đảm bảo thi tốt nghiệp THPT đợt 2 diễn ra an toàn, các địa phương yêu cầu thí sinh, cán bộ coi thi xét nghiệm SARS-CoV-2 trước ngày thi.

Ngày 6 và 7/8 tới đây, hơn 3.000 thí sinh Bắc Giang sẽ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021. Trong đó, 56 thí sinh được 7 tỉnh gửi thi tại hội đồng Bắc Giang gồm: Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hải Dương, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Bắc Giang tổ chức 8 hội đồng thi ở các huyện, thành phố, các thí sinh của 7 tỉnh dự thi tại 2 điểm riêng để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bà Đào Thị Hường, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, tại các điểm thi đều được phân luồng, đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 cho thí sinh, cán bộ làm thi.

Hiện, các điểm thi đều được phun khử khuẩn, bố trí các phòng thi thông thoáng, bảo đảm giãn cách cho thí sinh. Đồng thời địa phương trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, mũ chắn giọt bắn, khẩu trang N95, đồ bảo hộ sẵn sàng... đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19.

Đo thân nhiệt thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT.


Tại Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 được tỉnh tổ chức 4 điểm thi, với hơn 1.900 thí sinh đăng ký tham dự. Đặc biệt, huyện Yên Mỹ là địa phương có số lượng thí sinh tham dự kỳ thi đợt 2 nhiều nhất tỉnh, với 1.600 thí sinh và 3 điểm thi.

Tỉnh yêu cầu tất cả thí sinh và người làm nhiệm vụ thi phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đồng thời khử khuẩn khu vực thi, phòng thi trước ngày thi từ 2 đến 3 ngày.

Mỗi điểm thi đều được bố trí nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, tổ chức đo thân nhiệt cho thí sinh và người làm nhiệm vụ thi trước khi vào khu vực thi.

Các điểm thi được trang bị tối thiểu 24 bộ trang phục bảo hộ cá nhân, hòm đựng bài riêng, để dự phòng sử dụng cho cán bộ, thí sinh xuất hiện ho, sốt và các yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh. Đồng thời, sẵn sàng ứng phó với các tình huống trong trường hợp cần thiết.

Từ kinh nghiệm trong tổ chức đợt 1 thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các điểm thi, cần chuẩn bị điều kiện theo tinh thần 4 tại chỗ. Chủ động nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, cơ số thuốc, sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh. Tất cả khâu trong quá trình tổ chức thi đều phải tập trung cao độ, không chủ quan và gắn với công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đối với thí sinh thuộc diện F1, F2, những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách xã hội… Nếu có nhu cầu tham dự kỳ thi, sẽ được bố trí phòng thi đặc biệt, lập phương án nơi ăn, nghỉ, xe đưa đón, đại diện Sở GD&ĐT Hưng Yên chia sẻ.

Tại Hải Phòng, kỳ thi đợt 2 có 265 thí sinh, trong đó thí sinh của Quảng Ninh 3 em và Hải Dương 7 em. Đại diện Sở GD&ĐT thành phố Hải Phòng cho biết, kỳ thi đợt 2 được thắt chặt biện pháp phòng dịch, trong đó toàn bộ thí sinh, cán bộ, giáo viên, công an, y tế tham gia tổ chức thi đều được xét nghiệm COVID-19 trước kỳ thi. Riêng thí sinh địa phương khác được xét nghiệm 3 lần, gồm trước, trong và sau kỳ thi. Lần 1 thí sinh được xét nghiệm âm tính tại địa phương mới di chuyển đến Hải Phòng.

Từ 31/7, thí sinh đã di chuyển đến Hải Phòng để ổn định tình hình, chuẩn bị tâm lý. Khi đến nơi, địa phương bố trí ăn, ở cho thí sinh và người nhà tại khách sạn huyện Vĩnh Bảo. Ngày 4/8, các em tiếp tục được xét nghiệm COVID-19 lần 2 cùng với tất cả thí sinh địa phương để lọc lại một lần nữa trước khi vào kỳ thi.

Sau khi kết thúc thi, thí sinh, người nhà được xét nghiệm 1 lần nữa, kết quả âm tính mới di chuyển về địa phương. Việc này nhằm thắt chặt các biện pháp phòng dịch, tránh các trường hợp để lọt thí sinh liên quan COVID-19 vào phòng thi.

Hiện 16 địa phương Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Nghệ An, Bà Rịa- Vũng Tàu, Kiên Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hải Dương, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Hải Dương, Đồng Tháp, Quảng Trị đã thông báo không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Các thí sinh ở 16 địa phương này sẽ được gửi thi tại các hội đồng thi tỉnh lân cận.

Tác giả: Hà Cường

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP