Tin Hà Tĩnh

Thí điểm thành công đề án PACS tại Bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh

Theo thông tin từ Thầy thuốc nhân dân, Bác sỹ chuyên khoa 2 Nguyễn Viết Đồng, PGĐ Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hà Tĩnh, Bệnh viện này đã bảo vệ thành công Đề án triển khai hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh (PACS) tại Bộ Y tế.

Hội chẩn giữa BV Bạch Mai với BV ĐK Tỉnh Hà Tĩnh

Được biết, từ tháng 4/2017 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai ứng dụng hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh PACS tại bệnh viện. Việc triển khai hệ thống này đã giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi cho bệnh nhân; nâng cao hiệu quả chẩn đoán; là công cụ chẩn đoán, hội chẩn từ xa; tiết kiệm chi phí in phim cho bệnh viện; tiết kiệm không gian lưu trữ phim, giúp quản lý và lưu trữ bằng trạm điện tử...

Điều đặc biệt là việc triển khai ứng dụng PACS sẽ giúp công tác hội chẩn từ xa cùng các giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia đầu ngành ở tuyến trung ương đối với các ca bệnh khó, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chẩn đoán và điều trị người bệnh giúp bệnh nhân không phải chuyển lên tuyến trên, từ đó giảm chi phí điều trị, giảm quá tải bệnh viện. Đến nay bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều cuộc hội chẩn với Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện TW Huế.

Từ đầu năm 2014 bệnh viện là 1 trong 6 bệnh viện trên toàn quốc được thụ hưởng dự án: “Bệnh án điện tử và quản lý hệ thống khám, chữa bệnh giai đoạn 2011-2014” do Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế làm chủ đầu tư.

Tháng 06/2016, phần mềm quản lý bệnh viện chính thức đưa vào hoạt động với đầy đủ các modul đáp ứng chức năng bệnh án điện tử. Đến tháng 09/2016 dự án được nghiệm thu.

Hạ tầng phần cứng cùng với 01 Hệ thống Telemedicine do Bệnh viện Bạch Mai cung cấp (theo dự án bệnh viện vệ tinh của Bộ Y tế) kết nối hoạt động vào chiều T5 hàng tuần với Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến Bệnh viện Bạch mà và tất cả các bệnh viện vệ tinh trong dự án.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh là bệnh viện đa khoa hạng I, là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc UBND tỉnh Hà Tĩnh có trách nhiệm khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và các vùng lân cận.

Hiện nay, bệnh viện được giao kế hoạch 500 giường bệnh (1.297 giường thực kê), có 738 cán bộ viên chức (trong đó có 172 bác sĩ), có 40 khoa, phòng, ban, bộ phận.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP