Tin Hà Tĩnh

Thắp hương đêm rằm quên không đóng cửa tầng 2, nhiều nhà dân bị trộm tài sản

Một số hộ dân sau khi thắp hương đêm rằm đã không khoá cửa tầng 2, lợi dụng sơ hở đó kẻ gian đã lẻn vào nhà và trộm cắp nhiều tài sản.

Ngày 3/7, nguồn tin từ Công an xã Lâm Trung Thuỷ (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), đơn vị đang tiến hành điều tra về việc nhiều nhà dân tại khu vực ngã ba Lạc Thiện (điểm nối giữa QL8A và QL15A, thuộc thôn Trung Tiến, xã Lâm Trung Thủy) bị kẻ gian lẻn vào nhà trộm cắp tài sản.

Theo đó, vào tối 1/7, nhiều gia đình tại ngã ba Lạc Thiện sau khi thắp hương vào đêm rằm đã không đóng cửa tầng 2 và đi ngủ. Sau khi ngủ dậy, một số người dân phát hiện nhiều tài sản như điện thoại, máy tính… đã bị mất cắp.

Phát hiện sự việc và kiểm tra cửa chính không thấy có dấu hiệu cạy phá trên tầng 2 cửa không khoá nghi kẻ gian đã đột nhập theo hướng này nên người dân nhanh chóng trình báo cơ quan công an.

Ngôi nhà 2 tầng của ông T.C.B. bị kẻ gian đột nhập.


Nhận được tin báo, cơ quan công an xác định nhà ông T.C.B. (66 tuổi, trú tại xã Lâm Trung Thuỷ) bị kẻ gian lẻn vào nhà và lấy đi 3 điện thoại di động trị giá từ 10 - 12 triệu đồng.

Còn gia đình ông Đ.Q.C. (48 tuổi, trú tại xã Lâm Trung Thuỷ) cũng bị mất một máy tính xách tay, một điện thoại Iphone có trị giá khoảng 25 triệu đồng. Ngoài ra, kẻ gian còn đột nhập 2 gia đình xung quanh và lấy cắp một số đồ dùng cá nhân.

Được biết, sau khi phát hiện vụ việc, ông Đ.Q.C. đã trích xuất camera của gia đình thì phát hiện có 1 thanh niên đi từ trên tầng 2 xuống. Sau đó ông C. đã đăng tải thông tin trên trang Facebook của mình, yêu cầu trả lại đồ ăn trộm, nếu không sẽ báo công an và công khai hình ảnh lên mạng xã hội.

Theo thông tin từ người dân, qua kiểm tra camera phát hiện 2 nam thanh niên đi xe máy có hành tung rất khả nghi.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để xử lý ngiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP