Thể Thao Quê Nhà

Thanh Trung băn khoăn chuyện đi hay ở lại QNK.Quảng Nam

Mùa giải 2014 đi đến hồi kết, QNK.Quảng Nam đã sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng sớm 3 vòng, đấy là thành công bước đầu của đội bóng tân binh. Trong chiến tích đó, cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Đinh Thanh Trung, đầu tàu kéo cả đội QNK.Quảng Nam về đích.

Thanh Trung băn khoăn chuyện đi hay ở lại QNK.Quảng Nam

QNK.Quảng Nam rất muốn giữ chân Thanh Trung. Ảnh: Thanh Niên

Về với QNK.Quảng Nam được 2 mùa giải, Đinh Thanh Trung là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng trong 2 mùa giải liên tiếp. Cầu thủ người Hà Tĩnh thật sự để lại ấn tượng trong mắt người hâm mộ, và giờ đây khi Thanh Trung sắp đáo hạn hợp đồng, nguyện vọng duy nhất của người hâm mộ cũng như lãnh đạo đội bóng là giữ được chân “đứa con cưng” ở lại xứ Quảng.

Bản hợp đồng 3 năm của Thanh Trung với QNK.Quảng Nam sẽ đáo hạn vào giữa mùa giải năm sau. Biết được điều này, ngay từ giữa mùa giải 2014, nhiều đội bóng có danh tiếng ở V-League như B.Bình Dương, Thanh Hóa đã gửi thông điệp chuyển nhượng đến Thanh Trung.

Dĩ nhiên, trước sự chèo kéo từ các CLB khác, lãnh đạo đội bóng QNK.Quảng Nam cũng đã có những động thái nhằm kêu gọi Thanh Trung tái ký hợp đồng, nhưng quyết định cuối cùng vẫn là ở Thanh Trung.

Xét về mặt tình cảm QNK.Quảng Nam, đang có nhiều lợi thế để giữ Thanh Trung ở lại, khi chính tân binh xứ Quảng đã mở đường cho tiền vệ này trở lại ĐTQG. Bên cạnh đó, kể từ ngày chuyển đến sân Tam Kỳ, Thanh Trung luôn nhận được sự yêu mến của người hâm mộ xứ Quảng.

Tuy nhiên, xét về tham vọng, QNK.Quảng Nam chưa đủ khả năng để đua tranh vào tốp có huy chương ở mùa giải tới. Chính điều này đã làm cho Đinh Thanh Trung khá băn khoăn, không biết chọn hướng đi nào cho hợp lý.

Tiền vệ đội trưởng của CLB QNK.Quảng Nam tâm sự: “Cuộc đời cầu thủ ai lại không muốn tìm kiếm những danh hiệu cho riêng mình. Đang ở trong thời kì đỉnh cao phong độ, việc tôi ra đi tìm kiếm một bến đỗ mới giàu tham vọng, nhằm tìm kiếm danh hiệu cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, điều duy nhất ngăn cản tôi lúc này không gì khác là cái tình, cái nghĩa mà QNK.Quảng Nam và người dân nơi đây dành cho tôi ngay từ những ngày đầu tiên chập chững đứng dậy sau scandal với bầu Kiên”.

Về phía QNK.Quảng Nam, một khi giữ chân được Thanh Trung đội bóng này sẽ thực sự trở thành đối thủ đáng ngại với các đội bóng khác, khi đã lên một kế hoạch tăng cường lực lượng mạnh mẽ trước mùa giải mới. Vấn đề là Thanh Trung hiện vẫn đang muốn có thời gian để suy nghĩ.

“Sau khi QNK.Quảng Nam thi đấu trận cuối cùng trên sân Quảng Ninh, trước mắt tôi sẽ trở về Hà Tĩnh đưa mẹ đi du lịch, mọi quyết định chỉ được tôi đưa ra khi các đội tập trở lại, chuẩn bị cho mùa giải mới”, Thanh Trung cho biết.

Đức Toàn
Thể thao & Văn hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP