Các Sở - Ban - Ngành

Thành lập Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hà Tĩnh

Sáng 3/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Công thương tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hà Tĩnh. Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh.

Ngày 10/2/2015, Bộ Công thương đã có Quyết định thành lập Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hà Tĩnh trực thuộc Cục Xuất nhập khẩu, có trụ sở chính tại số 02, đường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh.

Thành lập Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hà Tĩnh
Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Công thương trao Quyết định thành lập Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hà Tĩnh

Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hà Tĩnh có chức năng, nhiệm vụ giúp Cục Xuất nhập khẩu cấp các loại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) cho hàng hóa xuất khẩu, giấy chứng nhận gia công hàng hóa, giấy chứng nhận xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa theo quy định của luật và theo ủy quyền của Bộ Công Thương.

Ngày 25/3/2015, Bộ trưởng Bộ Công thương cũng đã có quyết định bổ nhiệm ông Trần Nhật Tân – Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh kiêm giữ chức Trưởng phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho rằng, Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hà Tĩnh sẽ có những đóng góp to lớn cho Hà Tĩnh và các tỉnh khu vực miền Trung trong hoạt động xuất nhập khẩu. Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hà Tĩnh không chỉ có các hoạt động chuyên môn mà còn phải là một bộ phận của Sở Công thương Hà Tĩnh, góp phần quản lý nhà nước và cải cách hành chính.

Thành lập Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hà Tĩnh

Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hà Tĩnh đi vào hoạt động sẽ có những đóng góp to lớn cho Hà Tĩnh và các tỉnh khu vực miền Trung trong hoạt động xuất nhập khẩu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh: Hà Tĩnh đang có sự phát triển đột phá, thu hút đầu tư lớn và dần hình thành trung tâm công nghiệp nặng tầm khu vực. Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp có sự phát triển, hoạt động xuất nhập khẩu tăng mạnh. Dự báo đến năm 2017, Hà Tĩnh sẽ nằm trong nhóm tỉnh có kim ngạch xuất khẩu “tỷ đô”, với kim ngạch dự kiến đạt xấp xỉ 2 tỷ USD và đến năm 2020 đạt trên 2,6 tỷ USD. Do đó, sự ra đời của Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hà Tĩnh là vô cùng cần thiết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hà Tĩnh tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong khu vực trong các hoạt động xuất nhập khẩu; các doanh nghiệp trong tỉnh và khu vực thực hiện thủ tục đáp ứng yêu cầu của các quy định để được hỗ trợ trong các thủ tục hành chính.

Dương Chiến/ Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP