Cuộc sống

Tháng cô hồn có kiêng "chuyện ấy"? Nếu vì lý do này, nhất định đừng cố "yêu", 2 thời điểm khác cũng không nên quan hệ

Theo quan niệm dân gian, trong tháng cô hồn có nhiều âm khí nên không tốt để "yêu", bởi nó có thể làm hao tổn sinh khí, ảnh hưởng đến sức khỏe. Các chuyên gia tình dục có góc nhìn thế nào về việc này?

Tháng cô hồn vẫn "yêu" bình thường nếu cả hai có nhu cầu

Trong dân gian vẫn thường có câu nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nhất là trong tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch) có rất nhiều điều được đưa ra để mọi người kiêng cữ, nhằm tránh những xui xẻo và gặp được nhiều may mắn. Theo đó, nhiều người cho rằng, tháng cô hồn cần kiêng “chuyện ấy” để tránh gặp những vận đen trong cuộc sống, cũng như không gây tổn hại tới sức khỏe.

Theo quan niệm đó, tháng 7 nhiều âm khí ở mọi nơi, có thể quấy nhiễu cuộc sống của con người trên dương thế. Do vậy, nếu quan hệ trong tháng cô hồn sẽ gây suy yếu sức khỏe, xung khắc vợ chồng, khó đậu thai... Trước những quan niệm trên, các chuyên gia y tế đều cho rằng, đó chỉ là lời truyền miệng, không có cơ sở khoa học và không thực tế. Do vậy, mọi người không nên nghe theo để rồi phải kiềm chế nhu cầu bản thân, gây mất hòa khí vợ chồng.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Chuyên gia tư vấn sản khoa và y học tình dục (nguyên Trưởng khoa Sản - Trung tâm Y tế lao động Thái Hà, BV Nông nghiệp) cho biết, bản thân bà rất bất ngờ trước thông tin này, thực tế đây cũng là điều nhiều chị em quan tâm, có liên hệ nhờ bà tư vấn. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy, quan hệ trong tháng cô hồn khiến sức khỏe suy yếu, gặp điều xui xẻo.

Nếu cả hai tâm lý thoải mái, có nhu cầu thì có thể làm "chuyện ấy", không cần kiêng cữ, dù vào tháng nào. Ảnh minh họa.

Bác sĩ Dung cho rằng, bất kể ngày nào, kể cả dịp Tết hay rằm, mùng một, khi cả hai đều cảm thấy có nhu cầu, ham muốn tình dục và tâm lý thoải mái thì hoàn toàn có thể quan hệ được.

“Thực tế chỉ có người thứ 3 xen vào khiến hạnh phúc vợ chồng tan vỡ, chứ không có “ma quỷ” nào cả, vì thế mọi người đừng vì quan niệm hay lời truyền tai mà bỏ mất cơ hội được gần gũi, yêu thương nhau. Đặc biệt là những cặp đôi, vợ chồng lâu ngày mới gặp nhau.

Tôi lấy ví dụ vì lý do công tác xa nhà vài tháng, đến tháng cô hồn người chồng mới được về nghỉ phép, nếu nghe theo tin đồn thì hai vợ chồng phải kiêng thân mật, như vậy sẽ mất “thời gian vàng” bên nhau. Do vậy, mọi người hãy tùy nhu cầu, ham muốn, tình hình sức khỏe, thậm chí là tranh thủ thời gian sao cho phù hợp với hoàn cảnh của bản thân”, bác sĩ Dung chia sẻ.

Khi nào không nên "yêu"

TS.BS Phan Chí Thành (BV Phụ sản Trung ương) cũng cho rằng, tháng 7 âm lịch mọi người hoàn toàn có thể “yêu”, nếu cả hai có nhu cầu và sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, bác sĩ Thành lưu ý đến việc cần nắm bắt tâm lý đối phương, để từ đó có sự chia sẻ, thống nhất tạo nên sự đồng thuận khi làm “chuyện ấy”.

Một số thời điểm khi mang thai, hoặc đang mắc bệnh vùng kín thì không nên quan hệ tình dục. Ảnh minh họa.

Chẳng hạn, vì lý do tháng cô hồn, người vợ không thích “yêu”, nhưng chồng muốn và ép phải quan hệ thì tuyệt đối không nên. Bởi khi đó, tâm lý người vợ bất ổn, gây ám ảnh và sẽ tạo “vết sẹo” trong não, dần dần khiến người phụ nữ sợ gần gũi, lãnh cảm và mất hứng thú. Với trường hợp này, hai vợ chồng cần thiết phải có sự trao đổi, chia sẻ để tìm được tiếng nói chung.

Dù không có bằng chứng khoa học về việc kiêng quan hệ tình dục trong tháng cô hồn, bác sĩ Thành đưa ra khuyến cáo, trong một số trường hợp cũng nên tạm dừng “chuyện ấy” để an toàn cho cả hai. Theo đó, phụ nữ mang thai nếu không khỏe, đau bụng, có cơn gò tử cung hay ra máu âm đạo thì không quan hệ. Ngoài ra, các cặp đôi đang có nhiễm trùng cấp tính, mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng nên dừng “chuyện ấy”.

Bác sĩ Thành tư vấn thêm, mọi người cũng không nên quan hệ vào lúc quá khuya, hoặc rạng sáng sát giờ thức dậy, vì thời điểm này nhiệt độ xuống thấp, không phải lúc lý tưởng để “yêu”. Hơn nữa, sau khi quan hệ sức đề kháng giảm nên việc ra khỏi giường ngay để chuẩn bị cho công việc, học tập có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tác giả: LÊ PHƯƠNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP