Cuộc sống

Chồng đòi ly hôn vì vợ sinh con xong không làm "chuyện ấy" suốt 9 năm, vợ nói một câu, chồng liền cứng họng

Người chồng nói rằng anh ta không thể chịu đựng cuộc hôn nhân không tình dục này thêm nữa, vì vậy muốn ly hôn.

Một người đàn ông sống tại thành phố Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã đệ đơn ly hôn vợ lên tòa án với lý do vợ mình từ chối "chuyện chăn gối" suốt 9 năm, khiến tình cảm đôi bên lạnh nhạt. Tuy nhiên sau đó, thẩm phán lại bác bỏ đơn ly hôn này sau khi nghe những lời giải thích của người vợ.

Truyền thông địa phương đưa tin, anh A Triết và cô Tiểu Bình đã kết hôn với nhau vào tháng 12/2012. Không lâu sau đó, cô Tiểu Bình đã mang thai và hạ sinh một bé gái xinh xắn, đáng yêu. Những tưởng sự xuất hiện của đứa con sẽ giúp tình cảm gia đình thêm gắn kết, hạnh phúc, nào ngờ việc này lại khiến anh A Triết và cô Tiểu Bình càng ngày càng xa cách nhau hơn.

Sau khi cô Tiểu Bình sinh con, cứ mỗi lần anh A Triết muốn "chuyện ấy" thì người vợ lại từ chối với đủ mọi lý do, hầu hết đều liên quan đến con cái như "chăm con đã rất mệt mỏi rồi", "sẽ làm phiền con ngủ"... Suốt 9 năm kể từ sau khi cô Tiểu Bình sinh con, cô và anh A Triết đã không có quan hệ tình dục. Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình cảm của đôi bên, khiến cuộc hôn nhân dần dần đi đến bờ vực tan vỡ.

Ảnh minh họa

Chính vì lẽ đó, anh A Triết đã quyết định đệ đơn ly hôn lên tòa án, yêu cầu chấm dứt cuộc hôn nhân với cô Tiểu Bình. Tuy nhiên, người vợ này đã tiết lộ một sự thật khiến chồng phải cứng họng.

Cô Tiểu Bình cho biết không phải cô không muốn "ân ái" với chồng mà là sau khi sinh con, cơ thể cô có nhiều sự thay đổi, chưa kể việc bận rộn chăm sóc con cái và nội trợ một mình hết sức vất vả, vì thế mới bảo chồng chờ đợi một thời gian, nào ngờ lại bị hiểu lầm là không muốn. Sau vài lần như vậy, anh A Triết đã tuyên bố sẽ không bao giờ quan hệ tình dục với vợ nữa. Điều này cũng khiến cô Tiểu Bình đau khổ và mệt mỏi bởi cô cho rằng chồng không thông cảm với mình.

Điều đáng nói nhất là khi con gái được 3 tuổi, cô Tiểu Bình phát hiện ra chuyện chồng đã ngoại tình với người phụ nữ khác, sau đó anh ta đòi ngủ riêng. Cô Tiểu Bình quá uất ức nên đã đem con về nhà mẹ đẻ sống.

Cô Tiểu Bình nhấn mạnh thêm rằng sau khi vụ ngoại tình của chồng bị phanh phui, cô đã bị "tiểu tam" quấy rầy cuộc sống, mọi động tĩnh trên mạng xã hội đều bị theo dõi. Đến năm ngoái, cô tiếp tục phát hiện anh A Triết có quan hệ mờ ám với một người phụ nữ khác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, vì hạnh phúc gia đình và tương lai của con cái, cô Tiểu Bình không muốn ly hôn.

Trước lời cáo buộc của vợ, anh A Triết nói rằng sau khi bị vợ từ chối quan hệ tình dục 4-5 lần, anh quá tức giận nên mới tuyên bố không bao giờ "ân ái" với vợ nữa. Vào năm 2022, anh A Triết quả thực đã quen biết với một người phụ nữ thông qua mạng xã hội. Người này là mẹ đơn thân, đã có 2 con, tuy nhiên đôi bên chưa phát triển tình cảm, vì vậy không thể coi là ngoại tình được.

Sau khi xem xét vụ việc, thẩm phán của Tòa án thành phố Tân Bắc cho rằng anh A Triết và cô Tiểu Bình có tranh chấp về đời sống tình dục nhưng không chủ động hàn gắn quan hệ. Trong quá trình đó, người chồng còn nảy sinh quan hệ ngoài luồng, rõ ràng là anh ta có trách nhiệm lớn hơn trong chuyện này.

Theo Khoản 2, Điều 1052 của Bộ luật Dân sự, bên có trách nhiệm nặng hơn không được yêu cầu bên có trách nhiệm nhẹ hơn ly hôn. Vì thế, tòa án đã bác bỏ đơn ly hôn của anh A Triết.

Tác giả: KHÁNH HẰNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP