Cuộc sống

Đêm tân hôn không thể làm "chuyện ấy", cô vợ trẻ trốn nhà chồng đến viện sau 6 tháng nỗ lực bất thành

6 tháng sau khi kết hôn, người vợ quê Thái Nguyên ngậm ngùi vì không thể cùng chồng quan hệ được, cuối cùng phải nhập viện để xử lý.

Đêm tân hôn vợ chồng không thể quan hệ mới biết “cô bé” có vấn đề

Một tuần sau ca phẫu thuật làm lại “cửa mình”, sức khỏe và tâm lý của bệnh nhân Hoàng Thị Thanh Nhàn (31 tuổi, quê Thái Nguyên) đã ổn định và phấn chấn hơn trước khá nhiều. Trước đó, Nhàn đau đớn, hàng đêm kêu rên, rồi lo lắng không biết sau cuộc phẫu thuật có thể gần gũi được với chồng hay không.

Nằm trên giường bệnh, Nhàn chia sẻ rằng ngày nhỏ chỉ nghe bố mẹ kể là có đưa vào BV Nhi Trung ương để điều trị (vì có âm đạo bất thường), từ đó đến khi trưởng thành cô chưa bao giờ tới cổng bệnh viện. Khi đến tuổi trăng tròn, Nhàn có kinh nguyệt đều đặn hàng tháng, vẫn đi vệ sinh được như bao bạn gái khác, duy chỉ có giọng nói cứ ồm ồm chứ không được trong trẻo. Chính điều này khiến Nhàn tự ti, chẳng dám yêu ai.

Đầu năm 2022, Nhàn quen và nhận lời yêu một thanh niên làm cùng công ty. Gần một năm yêu nhau, hai người chưa bao giờ đi quá giới hạn, quyết cùng nhau giữ gìn cho đến đêm tân hôn. Cuối năm đó, Nhàn và bạn trai tổ chức đám cưới, nhưng đêm tân hôn mọi thứ xảy ra ngoài sự tưởng tưởng của đôi uyên ương.

Người vợ không thể ngờ rằng, bản thân mắc căn bệnh bẩm sinh không thể quan hệ. Ảnh: BSCC.


“Hai vợ chồng rất hồ hởi, sẵn sàng trao cho nhau cái “ngàn vàng”, ấy vậy mà loay hoay mãi chẳng thể nào quan hệ được. Càng cố, càng như đâm vào bức tường”, Nhàn kể lại. Dù vậy, chồng Nhàn không chán nản hay bỏ cuộc, anh động viên vợ rằng: “Thôi hai vợ chồng nghỉ ngơi. Mai thử lại”. Thế nhưng, mỗi lần thử là thêm một lần đau đớn và thất bại.

“Khi quan sát kỹ, tôi nhận thấy “chỗ ấy” của tôi không giãn nở ra được, chỉ có một lỗ bé xíu chưa bằng ngón tay trẻ con. Tôi không hề biết về điều này trước đó, nếu biết, tôi đã chẳng lấy chồng, để rồi làm khổ anh ấy”, Nhàn nói.

Thời gian qua đi, hai vợ chồng Nhàn cứ nhịn chay ngày này, qua tháng khác. Cho đến khi mẹ chồng thắc mắc: “Lấy nhau lâu rồi sao chẳng thấy có tin vui. Phải đi khám xem như thế nào?”. Lúc ấy, chồng Nhàn vẫn giấu mọi người về chuyện chưa từng một lần được "yêu" vợ đúng nghĩa.

Khi mọi nghi ngờ đổ dồn lên đầu Nhàn, hai vợ chồng quyết định "trốn" gia đình đưa nhau xuống Hà Nội khám sản khoa. Sau khi kiểm tra cho Nhàn, bác sĩ sản giới thiệu cô tới Bệnh viện E. "Bác sĩ nói rằng, âm đạo em có vấn đề, có cố cũng không quan hệ được, vì thế cần phải mở rộng âm đạo và giới thiệu em đến Bệnh viện E, nơi trước đó từng làm nhiều ca có dị tật này thành công", Nhàn nói.

Tỉ mỉ từng chi tiết để tạo “con đường hạnh phúc” cho hai vợ chồng

Bác sĩ Nguyễn Đình Minh - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình, Thẩm mỹ và Hàm mặt (Bệnh viện E) cho biết, qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc Hội chứng tăng sản thượng thận bẩm sinh - đây là hội chứng do thiếu hụt men chuyển hoá có thể dẫn đến rối loạn điện giải (thể mất muối) hoặc dị tật ở cơ quan sinh dục do tăng các hormone nam Androgen.

Tuy nhiên, đây là ca bệnh khá đặc biệt. Lần đầu tiên bác sĩ gặp một bệnh nhân có dị tật âm đạo ở thể hình thành “xoang niệu dục” chung giữa đường niệu và ống âm đạo: Bệnh nhân không có lỗ đổ niệu đạo riêng, hay âm đạo riêng mà cả hai đổ chung vào một lòng ống hẹp rồi được dẫn ra ngoài tầng sinh môn. “Với những ca không có âm đạo, chúng tôi xử lý khá nhiều và đều cho kết quả tốt. Tuy nhiên, trường hợp bệnh nhân này tôi mới gặp lần đầu”, bác sĩ Minh chia sẻ.

Bác sĩ Minh chia sẻ, việc phẫu thuật cho bệnh nhân cực kỳ khó khăn vì nguy cơ thủng tạng rất cao. Ảnh: BSCC.


Theo đó, bệnh nhân có giới tính xã hội là nữ, nhiễm sắc thể là 46XX (nữ), nhưng hình thể, giọng nói lại có xu hướng giống nam giới. Qua khám và làm xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị Hội chứng Tăng sản thượng thận bẩm sinh, gây rối loạn, bất thường cơ quan sinh dục.

Khám chi tiết cơ quan sinh dục, bác sĩ Nguyễn Đình Minh cũng vô cùng bất ngờ, khi bệnh nhân có hai buồng trứng, có tử cung, vì thế kinh nguyệt vẫn có đều đặn hàng tháng. Tuy nhiên, tại âm đạo lại rất bất thường khi 5cm phía ngoài gần tầng sinh môn lỗ tiểu và lỗ niệu đạo đi chung một đường và rất nhỏ, chỉ 1cm - đủ đưa ống thông tiểu vào. Thế nhưng ở phía trong, ống âm đạo lại bình thường như bao người phụ nữ khác và được thông với tử cung, đó chính là lý do bệnh nhân vẫn có máu kinh ra hàng tháng.

“Việc xoang niệu dục của bệnh nhân đổ tất cả vào một đường, lại bị thắt hẹp với đường kính 1cm ở ngoài tầng sinh môn chính là lý do khiến hai vợ chồng không thể quan hệ được”, bác sĩ Minh cho hay.

Để giải quyết trường hợp này, bác sĩ Minh cùng TS.BS Nguyễn Đình Liên - Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu-Nam học cùng với các bác sĩ sản khoa hội chẩn và đi đến thống nhất, mở rộng xoang niệu dục thành ống âm đạo. Tuy nhiên, do lỗ đổ của niệu đạo nằm rất sâu trong xoang niệu dục, khó đặt sonde tiểu, các bác sĩ đã thống nhất phương án dẫn lưu bàng quang trên xương mu, thay vì đi ống dẫn tiểu thông qua đường dưới như thường lệ. “Việc làm này sẽ phòng được trường hợp rò rỉ nước tiểu ra ngoài gây nhiễm trùng, đồng thời không ảnh hưởng đến miếng ghép niêm mạc”, bác sĩ Minh cho hay.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ tạo hình vừa mở rộng xoang niệu dục, vừa đưa dương vật nhân tạo bằng silicon (kích thước trung bình) vào để nong, nếu chật sẽ mở rộng vừa đủ để đưa dương vật giả vào trơn tru là dừng lại, tránh mở rộng quá dễ biến chứng.

“Quá trình phẫu thuật gặp rất nhiều khó khăn, vì xoang trực tràng và niệu dục ở rất gần nhau, nguy cơ thủng trực tràng rất dễ xảy ra. Không chỉ vậy, đây là bộ phận có nhiều mạch máu nên nguy cơ chảy máu nhiều, và thực tế các bác sĩ vừa phẫu thuật, vừa phải cầm máu cho bệnh nhân”, bác sĩ Minh chia sẻ.

Sau một thời gian tập trung cao độ, ca phẫu thuật đã thành công. Hiện sau 8 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã được rút nong âm đạo, phần niêm mạc ghép đã bám dính ổn định. “Trường hợp này sẽ phải tiếp tục nong âm đạo sau 3 tháng, may mắn là bệnh nhân đã lấy chồng nên sau 3 tháng hai vợ chồng quan hệ tình dục đều đặn sẽ giúp ống âm đạo ổn định, hoạt động trơn tru hơn. Ngược lại, nếu không nong tốt sẽ có nguy cơ ống âm đạo mới bị hẹp lại, khi đó việc phẫu thuật lại khó khăn hơn nhiều lần”, bác sĩ Minh chia sẻ.

Theo bác sĩ Minh, nếu gặp các bất thường bộ phận sinh dục hoặc dị tật không âm đạo, mọi người tốt nhân nên can thiệp sớm khi đủ 18 tuổi để không bị ảnh hưởng đến tâm lý, các mối quan hệ tình cảm, cũng như hạnh phúc gia đình.

* Tên bệnh nhân trong bài đã được thay đổi

Tác giả: LÊ PHƯƠNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP