Tin

Thai nhi văng khỏi bụng mẹ nhận 2 tỷ từ cộng đồng

Mỗi ngày, có hàng trăm nhà hảo tâm, mạnh thường quân, những người quan tâm đến thăm hỏi thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ. Nhiều người rất xúc động khi nghe người nhà kể lại câu chuyện của bé.

Bé Huy đã nhận được sự quan tâm từ mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Có rất nhiều người đến trực tiếp ủng hộ hoặc chuyển khoản. Tính đến tối ngày 2/11, số tiền ủng hộ thai nhi văng khỏi bụng mẹ là gần 2 tỷ đồng.

Thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ nhận được sự quan tâm của rất nhiều người

Thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ nhận được sự quan tâm của rất nhiều người

“Tôi thật không thể tin được bé sống sót kì diệu đến thế. Đây có thể coi là một trong những trường hợp hi hữu nhất ở Việt Nam và trên toàn thế giới khi thai nhi văng ra khỏi bụng mẹ mà còn sống. Bé Huy đúng là con của trời cho. Hôm nay vào thăm bé, tôi mới thực sự tin trên thế gian này có điều kì diệu đến lạ thường”, chị Hồ Thị Thanh Tâm (quận Gò Vấp, tp.HCM) xúc động nói.

Cộng đồng mạng cũng rất quan tâm và sẵn sàng ủng hộ giúp đỡ bé Huy

Cộng đồng mạng cũng rất quan tâm và sẵn sàng ủng hộ giúp đỡ bé Huy

Tình trạng sức khỏe của bé Huy đã tiến triển hết sức tốt đẹp. Hiện nay, cả gia đình đều rất lạc quan và mong bé được xuất viện sớm. Từ dưới quê An Giang, bé Nguyễn Thị Cẩm Huyền luôn gọi điện thoại lên hỏi sao bố và em không về?

“Ba và em con đâu vậy dì? Con muốn được gặp ba và em. Mẹ đã lên thiêng đàng chơi rồi, giờ con chỉ còn có ba và em thôi. Dì kêu ba và em về đây với con. Con muốn được chăm sóc em và lo cho ba khi ốm đau”, chị Nguyễn Thị Bích Thủy kể lại chuyện cháu Cẩm Huyền điện thoại lên.

Người già cũng xúc động khi hay tin bé Huy bị tháo khớp và quyết tâm đến tận nơi ủng hộ

Người già cũng xúc động khi hay tin bé Huy bị tháo khớp và quyết tâm đến tận nơi ủng hộ

Sự ra đi quá đột ngột và bi thảm của sản phụ bị xe tông khiến nhiều người càng xót thương hoàn cảnh bé Huy hơn. Giờ đây bé Huy đang sống trong vòng tay của tất cả các nhà hảo tâm, những bà mẹ và cả cộng đồng luôn quan tâm đến em.

“Huy đã ra đời trong một hoàn cảnh có một không hai trên thế giới này. Em đã sống sót một cách thần kì và đó là phép màu ban đến cho gia đình anh rể. Giờ đây, mọi người đang ngóng chờ bé sẽ nhanh lành vết thương và được gặp cha. Chắc có lẽ hiện giờ anh rể cũng đang nóng lòng muốn gặp Huy lắm rồi”, chị Nguyễn Thị Kim Sang (dì út của bé Huy) nói.

Nguyễn Thị Kim Quanh cũng mệt mỏi sau nhiều đêm thức cùng cháu

Chị Nguyễn Thị Kim Quanh cũng mệt mỏi sau nhiều đêm thức cùng cháu

Sự ra đời của bé Huy khiến rất nhiều nhà hảo tâm, những ai quan tâm đến bé đều muốn một lần đến thăm. Bé đã nhận được rất nhiều hỗ trợ từ mọi người. “Tính đến hôm nay, cháu Huy đã được các nhà hảo tâm trao tặng gần 2 tỷ rồi. Đây là một số tiền cực kỳ lớn đối với cháu và gia đình. Tôi không biết nói gì hơn là thay mặt cháu mình cảm ơn những ai đã quan tâm, lo lắng cho cháu.

Những tấm lòng hảo tâm từ nước ngoài cũng ủng hộ giúp đỡ bé

Những tấm lòng hảo tâm từ nước ngoài cũng ủng hộ giúp đỡ bé

Cháu Huy đã sống sót qua được cơn thập tử nhất sinh của đời mình. Đến nỗi gia đình chúng tôi còn chưa thể nào tin rằng hiện giờ sức khỏe cháu đã dần bình phục. Hàng ngày, mọi người dưới quê gọi lên liên tục để hỏi về sức khỏe của cháu”, dì Quanh của thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ tâm sự.

Cộng đồng người Việt ở nước ngoài cũng ủng hộ giúp đỡ bé

Cộng đồng người Việt ở nước ngoài cũng ủng hộ giúp đỡ bé

Cũng trong tối ngày 2/11, có một nhà hảo tâm đến ủng hộ tiền và cho biết người cứu thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ do bị xe bồn tông là một cán bộ ngành tòa án. Được biết hiện ân nhân cứu mạng bé đang làm ở Tòa án nhân dân huyện Thoại Sơn. Nghe được tin này, Quanh vô cùng biết ơn và điện thoại nói người nhà phải đi gặp bằng được vị ân nhân này để cảm ơn vì đã cứu Huy.

Hiện tại bé được các y, bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. HCM chăm sóc rất chu đáo

Hiện tại bé được các y, bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. HCM chăm sóc rất chu đáo

Hiện nay, bé Huy đã bú được 60 ml sữa mỗi lần. Bé liên tục đòi bú sữa. Những vết thương do tháo khớp chưa bắt đầu khô và kéo da non. Em cũng thường hay khóc vì cảm nhận được sự đau đớn do vết thương gây ra.

Hiện Huy vẫn đang nằm ở phòng chăm sóc cách li tại khoa chuyên sâu trẻ sơ sinh, bệnh viện Nhi Đồng 1, TP. HCM. Hàng ngày các y, bác sĩ luôn túc trực để theo dõi tình trạng sức khỏe của bé.

Thái Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP