Thạch Hà

Thạch Liên: Dân tố bị chủ tịch xã tới nhà đánh trong đêm

Một người dân tố bị CT UBND xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) xông vào nhà trong đêm tối to tiếng và tát vào má (?!).

Ông Lê Mai Lợi kể lại sự việc bị CT UBND xã Thạch Liên đến nhà đánh ông trong đêm. Ảnh: Trí Thức.

Ông Lê Mai Lợi (SN 1963) trú xóm Thọ, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà phản ánh: Hơn 20h ngày 23/11, ông đang nằm ngủ ở nhà riêng thì bị ông Nguyễn Sỹ Dần, chủ tịch UBND xã Thạch Liên đến gọi dậy, to tiếng quát mắng và đánh vào mặt ông tới tấp nhưng ông tránh được, chỉ trúng một cái tát vào má phải. Mọi người can ngăn nên ông Dần ra về. Sau đó tôi liên lạc với trưởng công an xã để trình báo sự việc, công an xã cử ông Đinh Văn Lý công an viên đến lập biên bản. Sau đó gọi cả tôi và ông Dần về trú sở UBND xã Thạch Liên để lập biên bản sự việc. Đến đây, công an lập biên bản tạm giữ điện thoại của tôi và ông Dần đến hơn 3h sáng ngày hôm sau mới lập biên bản trả máy.

Ông Lợi cũng cho biết thêm, trước đó giữa ông và ông Dần không có mâu thuẫn gì, nhưng gần đây giữa 2 người có liên lạc bằng điện thoại với nhau.

Lời khai của ông Dần. Ảnh: Thành Văn.

Ngày 9/12, ông Nguyễn Sỹ Kỷ – trưởng công an xã Thạch Liên cho biết: Sự việc xảy ra là có, thời gian đó chúng tôi có lập biên bản tạm giữ 2 máy điện thoại của 2 người, ông Lợi chửi ông Dần thô tục, ông Lợi bảo bị ông Dần đánh nên triệu tập cả 2 ông lên làm việc.

Ông Kỷ cũng cho biết thêm, hôm đó ông và một số người có cả ông Dần đang ngồi ở nhà ông Ninh (cách nhà ông Lợi một đoạn) thì nghe ông Dần nói “đến oại cho thằng Lợi một trận”.

CTUBND xã Thạch Liên thừa nhận có tới nhà ông Lợi “to tiếng” trong đêm. Ảnh: Thành Văn.

Theo biên bản lời khai của ông Dần tại công an xã Thạch Liên: “tôi và ông Lê Mai Lợi có bất đồng và đã có lời ăn tiếng nói to với ông Lợi”. Tuy nhiên ông Dần không thừa nhận việc mình đánh ông Lợi.

Sự việc đặt ra vấn đề là đêm tối mà người đứng đầu một xã chỉ vì cuộc điện thoại của người dân mà đã đến nhà dân gây sự, to tiếng với dân, hành xử không đúng mực?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi cơ quan chức năng có kết luận về vụ việc.

Theo Trí Thức – Thành Văn (Dân tin)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP