Thạch Hà

Thạch Hà: Phá chuyên án, bắt đối tượng trộm xe SH

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Thạch Hà liên tiếp xảy ra các vụ đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản.

Với thủ đoạn lợi dụng đêm tối, sự sơ hở, thiếu cảnh giác của các gia đình, đối tượng đã đột nhập để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, gây lo lắng trong quần chúng nhân dân, làm mất ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn.

Đối tượng Nguyễn Trọng Chức cùng tang vật tại Cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Trọng Chức cùng tang vật tại Cơ quan điều tra

Có thể kể đến một số vụ trộm cắp điển hình thời gian gần đây như: Đêm ngày 12/6/2016, tại nhà anh Lê Đình Dương; SN: 1971, ở xã Phù Việt, huyện Thạch Hà đã bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm 01 xe mô tô nhãn hiệu SH125 và 01 xe máy điện, tổng trị giá tài sản mất trộm khoảng 80 triệu đồng.
Trước đó, vào sáng ngày 05/6/2016, chị Phạm Thị Quỳnh Hoa, NS: 1981, thường trú tại xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà khi đi làm về thì phát hiện nhà chị bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 01 chỉ vàng 9999, 20 triệu đồng tiền mặt, 01 máy tính xách tay nhãn hiệu DELL trị giá khoảng 15 triệu đồng.
Truớc tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự xác lập chuyên án mang bí số TC-0616 để tổ chức điều tra.
Với nhiều biện pháp nghiệp vụ được triển khai đồng bộ, đặc biệt được sự phối hợp đắc lực của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, nhiều tài liệu, chứng cứ được được thu thập, phân tích, đánh giá và chân dung kẻ gây ra các vụ trộm cắp tài sản có giá trị lớn nói trên dần dần được làm rõ.
Đến ngày 21/6/2016, Công an huyện Thạch Hà đã phá thành công chuyên án, bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Trọng Chức; NS: 1984; thường trú: Tổ dân phố 7, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà. Tại Cơ quan điều tra, với những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi, bước đầu đối tượng Nguyễn Trọng Chức đã phải cúi đầu khai nhận y là thủ phạm của 02 vụ trộm cắp tài sản nói trên. Công an huyện đã thu giữ 01 xe máy nhãn hiệu SH125 là tang vật của vụ án; đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời ra Lệnh tạm giam thời hạn 03 tháng đối với Nguyễn Trọng Chức về tội “Trộm cắp tài sản” và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Được biết, Chức là đối tượng không có nghề nghiệp, đã có một tiền án về tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác”.
Qua điều tra, xử lý các vụ trộm thời gian gần đây, có thể thấy nguyên nhân chủ yếu là do người dân mất cảnh giác, sơ hở trong bảo vệ tài sản. Tội phạm trộm cắp vẫn sử dụng các thủ đoạn cũ như: lợi dụng gia đình nạn nhân đi vắng, cạy phá khóa cửa ra vào, lợi dụng một số gia đình ban đêm không khoá, chốt cửa… Chúng thường xuyên theo dõi, tìm hiểu quy luật sinh hoạt của chủ nhà, khi phát hiện nhà dân không có người ở nhà, không khóa cửa, ngủ say thì sẽ tiếp cận, đột nhập để trộm cắp tài sản. Đây là bài học đắt giá để nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác trong bảo vệ tài sản của mình.

Dương Huy – Công an Thạch Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP