Thạch Hà

Can Lộc: Đâm chết bò, lái xe bị chủ vác rựa hung hăng đòi đền tiền..!

Khoảng 15h30 ngày 4/1, trên QL 15A đoạn qua thôn Khe Giao 1, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xảy ra một vụ tại nạn giao thông khiến một người phụ nữ bị thương nặng phải nhập viện.

Cú đâm mạnh khiến chiếc xe máy văng xa 20m, người phụ nữ ngồi sau xe bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu, lái xe với nhiều vết xước trên cơ thể, chủ bò cầm rựa chạy đến đòi bắt đền con bò bị chết.

Vào thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 38B1 – 084.12 do anh Nguyễn Văn Bản (SN 1993) trú tại xã Phương Điền, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) điều khiển lưu thông theo hướng Thị trấn Hương Khê – TP Hà Tĩnh đâm phải 1 còn bò của người dân.

Hậu quả, chị Nguyễn Thị Anh (SN 1986), trú tại TX Hồng Lĩnh ngồi sau xe bị thương nặng, con bò bị ngục chết tại chỗ, lái xe bị xây xát toàn thân, chiếc xe máy văng xa khoảng 20m, gục nát phần đầu và hư hỏng nặng.

hatinh24h

Hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Chứng kiến vụ việc, một số người đi đường đã kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu và báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, một người đàn ông cầm rựa chạy đến với thái độ hung hăng tự nhận con bò bị chết là của mình và đòi bắt đền. Nhận thấy sự việc diễn biến theo chiều hướng phức tạp, một số người dân đi đường chạy lại can ngăn không cho va chạm xảy ra.

Danh tính người đàn ông tự nhận là chủ nhân của con bò bị chết nhanh chóng được xác định là ông Nguyễn Văn Đ., trú tại xóm Khe Giao 1, xã Sơn Lộc (Can Lộc).

Nhận được tin báo của quần chúng, Công an xã Sơn Lộc nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và thông báo cho đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Can Lộc xử lí vụ việc.

dam-chet-bo2-1451963840

Trâu bò thả rông trên quốc lộ là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Thời gian vừa qua, trên QL 15A thuộc địa bàn các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Hương Khê xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông mà một bên “phương tiện” tham gia giao thông là trâu, bò, lợn…. của người dân địa phương thả rông trên đường.Một số vụ tai nạn khiến lái xe phải vĩnh viễn không được trở về với gia đình, vợ con, phương tiên bị hư hỏng nặng… Trong đó, rất nhiều vụ lái xe đâm phải trâu, bò, lợn… của người dân địa phương bị chủ gia súc kéo ra bắt đền vì làm chết vật nuôi của họ. Điều bi hài hơn, số tiền họ đòi đền bù cao gấp 5 đến 10 lần giá trị thực của vật nuôi theo giá thị trường tại thời điểm đó với lí do được đưa ra là “nếu không làm chết nó thì nó còn đẻ được 5 đến 10 lứa nữa”.

Mặc dù, biết mình bị xử ép nhưng là người từ nơi khác đến, lại không muốn phiền phức nên các chủ phương tiện đành đành bấm bụng móc hầu bao ra đền bù theo yêu cầu để nhanh chóng được cho đi.

Xuân Chinh / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP