Thạch Hà

Thạch Hà: Công trình phòng, chống lụt bão xuống cấp nghiêm trọng

Huyện Thạch Hà có gần 40km đê ngăn mặn, dữ ngọt; hơn 40 Cống lớn, nhỏ và 22 Hồ đập. Qua thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện có  11 Cống bị hư hỏng nặng như: Hoàng Hà, Đò Bang, Rào Trẽn, Đập Du, Đập Bến, Cống số 1, 2,4, Cống K17…; 12 Hồ đập bị xuống cấp, khó đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Người dân một số địa phương ở huyện Thạch Hà đang hoang mang, lo lắng trước tình trạng các công trình hồ, đập trên địa bàn xuống cấp, nhưng chưa được đầu tư nâng cấp, sửa chữa.

Nhiều công trình hồ, đập trên địa bàn huyện Thạch Hà đã bị xuống cấp nghiêm trọng

Hiện nay, huyện Thạch Hà đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình phòng chống lụt bão (PCLB) như công trình cống Đò Bang ở xã Thạch Lạc, hồ chứa nước Khe Giao ở xã Ngọc Sơn và hồ Khe Xai ở xã Thạch Xuân. Tuy nhiên, do nguồn ngân sách của địa phương còn hạn hẹp, nên còn nhiều công trình xuống cấp, hư hỏng nặng nhưng chưa được nâng cấp, sửa chữa, gây hoang mang, lo lắng cho bà con nhân dân trong vùng.

Lãnh đạo địa phương kiểm tra tiến độ nâng cấp, sữa chữa hồ, đập

Mùa mưa bão đang đến gần, việc chủ động xây dựng các biện pháp ứng phó với thiên tai, bão lũ bất thường là cần thiết, nhưng nếu không có các chính sách hỗ trợ kịp thời để các địa phương xây dựng và tu sửa các công trình PCLB thì những thiệt hại về người và tài sản có thể xẩy ra trong mưa bão.

CTV Thúy Quỳnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP