Thạch Hà

Thạch Hà: An toàn, bình yên trong 9 ngày Tết Ất Mùi 2015

Trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 vừa qua, tình hình an ninh trật tự  trên địa bàn huyện Thạch Hà luôn được giữ vững, bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động vui xuân đón Tết của Nhân dân. Để có được kết quả trên là do có sự chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp quyết liệt và có kế hoạch từ trước của lực lượng Công an huyện.

Trong 09 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Công an huyện đã tập trung lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết. Theo đó, tình hình ANQG được bảo đảm; phạm pháp hình sự xẩy ra 01 vụ “Cố ý gây thương tích”; chỉ xẩy ra 1 vụ va chạm giao thông làm bị thương 1 người.

     Để nhân dân huyện có những ngày Tết an toàn, bình yên, thời gian trước Tết Công an huyện đã thực hiện quyết liệt Kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, trong thời gian 1 tháng trước Tết đã điều tra làm rõ 30 vụ, 74 đối tượng, trong đó khởi tố 7 vụ, 17 bị can; đáng chú ý là đã điều tra làm rõ, khởi tố nhiều ổ nhóm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, đánh bạc, bắt người đòi nợ thuê. Riêng đối với công tác đấu tranh ngăn chặn hành vi mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép Công an huyện đã bắt giữ 6 vụ, 9 đối tượng, thu giữ tổng cộng 57,6kg pháo các loại.
        Những ngày trước Tết, Công an huyện tập trung phân công lực lượng vừa tổ chức tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường trọng điểm, vừa chỉ đạo các lực lượng cấp xã, thị trấn làm trật tự hành lang ATGT, nhất là khu vực họp chợ, các điểm tập trung đông người. Những ngày đầu Xuân Ất Mùi 2015, trước tình hình diễn biến phức tạp về ATGT trên địa bàn tỉnh nói chung và địa bàn huyện nói riêng, Công an huyện đã chủ động xây dựng Kế hoạch phối hợp lực lượng theo mô hình 141 gồm Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát điều tra và các lực lượng khác tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn. Chỉ tính trong các ngày từ Mồng 2 đến Mồng 5 Tết đã phát hiện, bắt giữ xử lý tổng cộng 127 trường hợp vi phạm TTATGT; tạm giữ 62 xe mô tô vi phạm, chủ yếu các lỗi không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn..
Các hoạt động chúc Tết các đồng chí Lãnh đạo Công an huyện qua các thời kỳ; thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc màu da cam…cũng được Lãnh đạo Công an huyện hết sức quan tâm.
Sau Tết là thời gian có nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí diễn ra. Trước tình hình đó, Công an huyện đã triển khai lực lượng nắm tình hình, tham mưu xử lý trong quản lý, tổ chức… các hoạt động nói trên. Đồng thời, tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT, TTATGT.

Dương Huy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP