Dự án đầu tư

Tập trung khắc phục vệt hằn, lún bánh xe trên QL1A

Đầu tháng 7-2014, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) đã bắt đầu khắc phục hiện tượng vệt hằn lún bánh xe (HLVBX) trên QL1A, đoạn nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh. Các điểm xuất hiện hằn lún vệt bánh xe (HLVBX) vượt quá tiêu chuẩn cho phép sẽ được đơn vị thi công cào bóc và thí điểm thảm lại mặt bê-tông nhựa bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Trước tình trạng hiện tượng HLVBX xuất hiện trên mặt đường bê-tông nhựa vào mùa nắng nóng năm nay, Tổng công ty Cienco4 đã chủ động phát hiện, tổ chức nhanh các biện pháp tình thế như điều tiết giao thông, tưới nước làm mát mặt đường giờ cao điểm…

Mặc dù thời điểm này, hiện tượng HLVBX đang được các cơ quan chức năng nghiên cứu xác định nguyên nhân và tìm giải pháp khắc phục, Tổng công ty Cienco4 chủ động triển khai phương án xử lý cào bóc, thảm lại mặt đường bằng bê-tông nhựa Polimer. Tại một số đoạn, Cienco4 thí điểm sử dụng thêm một số phụ gia theo đề xuất của chuyên gia nước ngoài để nghiên cứu khả năng nâng cao mức nhiệt độ hóa mềm và chịu đựng tình trạng xe quá tải phức tạp.

Trong thời gian qua, Cienco4 đã tập trung nghiên cứu phương án tỷ phối bê-tông nhựa tốt nhất, phù hợp với thực tế tình hình thời tiết và hiện tượng xe quá tải vẫn đang diễn ra khó kiểm soát trên tuyến QL1A, đoạn nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh Hà Tĩnh. Đồng thời, mạnh dạn đầu tư hệ thống dây chuyền cào bóc theo công nghệ hiện đại, hiện đang được sử dụng rộng rãi tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới. Kết quả thí điểm lần này sẽ được Cienco4 phân tích đánh giá và báo cáo Bộ Giao thông vận tải áp dụng vào các tuyến hằn lún khác.

Ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 khẳng định: “Toàn bộ quá trình cào bóc sửa chữa đã được tính toán chi tiết, không ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện vận tải, đồng thời bảo đảm yếu tố an toàn giao thông và an toàn lao động ở mức tối đa”.

Dự kiến mặt đường bê-tông nhựa có vệt hằn bánh xe trên tuyến QL1A, đoạn nam Bến Thủy – Bắc Hà Tĩnh, do Cienco4 đầu tư BOT đang trong thời hạn bảo hành sẽ được sửa chữa hoàn thiện trước ngày 30-7. Chi phí cào bóc sửa chữa trong thời gian bảo hành do đơn vị thi công đường chịu trách nhiệm và không làm tăng chi phí đầu tư của dự án.

NGUYỄN PHAN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP