Hà Tĩnh ngày nay

Tăng cường huấn luyện viên và 78 chó nghiệp vụ tới KKT Vũng Áng

Từ khi triển khai đến nay, trên địa bàn khu Kinh tế Vũng Áng đã thu hút hàng trăm nhà thầu, hàng chục ngàn lao động đến từ khắp mọi miền của Tổ quốc và của nhiều quốc gia trên thế giới.

Ngày 2-6, 103 cán bộ, chiến sĩ, huấn luyện viên và 78 chó nghiệp vụ thuộc Trường Trung cấp 24 Biên phòng đã có mặt tại địa bàn khu Kinh tế Vũng Áng để làm nhiệm vụ theo quyết định điều động của Bộ Tư lệnh BĐBP. Lực lượng này có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với BĐBP Hà Tĩnh chủ động nắm tình hình, sẵn sàng cơ động chiến đấu bảo vệ biên giới và đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn khu Kinh tế Vũng Áng.
Lực lượng tăng cường của Trường Trung cấp 24 Biên phòng tập trung đội hình tại địa điểm tập kết.

Bên cạnh tạo ra công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động thì tình hình an ninh trật tự ở địa bàn Khu Kinh tế Vũng Áng, địa bàn huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh cũng có nhiều sự biến động.

Nạn trộm cắp, bài bạc, cướp giật có chiều hướng gia tăng, gây hoang mang trong dư luận. Đặc biệt, gần đây trước sự việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 (Haiyang Shiyou – 981) trái phép trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, một số công nhân tại Khu kinh tế Vũng Áng đã tự phát tổ chức tuần hành phản đối hành động sai trái của phía Trung Quốc.

Lợi dụng tình hình đó, đêm 14-5, một số đối tượng quá khích đã có hành vi đập phá, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự tại địa bàn.

Khi vụ việc xảy ra, BĐBP Hà Tĩnh – lực lượng nòng cốt trong bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn đã huy động tối đa quân số phối hợp với các đơn vị khác trên địa bàn để bảo vệ người lao động, tài sản của các nhà đầu tư đang thi công trong Khu Kinh tế Vũng Áng.

Tuy nhiên, vì sự manh động của một số đối tượng gây rối nên một số hậu quả đáng tiếc đã xảy ra, ảnh hưởng đến lòng tin của nhà đầu tư.

Với quyết tâm lập lại tình hình an ninh, đảm bảo tốt an ninh trật tự tại địa bàn kinh tế Khu Kinh tế Vũng Áng, không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc tương tự như ngày 14-5 vừa qua, đồng thời củng cố sự tin tưởng, yên tâm cho các nhà đầu tư, bảo đảm công ăn việc làm cho lao động trong và ngoài nước, Bộ Tư lệnh BĐBP đã quyết định điều động lực lượng trên về tăng cường làm nhiệm vụ lâu dài tại địa bàn.

Ngay sau khi có mặt tại địa bàn, số cán bộ, chiến sĩ, huấn luyện viên của Trường Trung cấp 24 Biên phòng đã ổn định nơi ăn, chốn ở tại địa bàn đóng quân, sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ.

Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ, huấn luyện viên của nhà trường.

Chiều cùng ngày 2-6, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, huấn luyện viên của Trường Trung cấp 24 Biên phòng mới được tăng cường vào làm nhiệm vụ tại địa bàn.

Tại buổi gặp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi lời chúc sức khỏe tới cán bộ, chiến sĩ, huấn luyện viên của Trường Trung cấp 24 Biên phòng được cử vào làm nhiệm vụ. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Quốc Khánh hứa sẽ hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất cho lực lượng của nhà trường làm nhiệm vụ.

Viết Lam – Hoài Thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP