Giải trí

Tâm sự thắt lòng của nghệ sĩ Lê Bình khi bệnh ung thư trở nặng

Dù bệnh tình trở nặng, nhưng nghệ sĩ Lê Bình vẫn giữ nụ cười tinh thần lạc quan trước sự quan tâm của công chúng và đồng nghiệp. Nhưng, đâu đó trong sâu thẳm tâm hồn, nam nghệ sĩ vẫn chất chứa những nỗi buồn xúc động.

Thông tin sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình trở nặng sau gần 1 năm điều trị ung thư phổi khiến đồng nghiệp, khán giả hết sức lo lắng. Đã gần 70 - cái tuổi lẽ ra được tận hưởng cuộc sống an nhàn, hạnh phúc bên gia đình, con cháu, thì giờ đây Lê Bình lại phải đếm ngày tháng chống chọi với những cơn đau của bệnh tật.

Nghệ sĩ Lê Bình rơi nước mắt khi ngẫm lại cuộc đời mình.

Nói về sức khoẻ hiện tại, nghệ sĩ Lê Bình cho biết: "Hiện tại, bác sĩ nói tế bào ung thư đã xâm nhập tới tận tuỷ, làm cho tôi bán thân bất toại, không còn đi đứng được nữa, phải ngồi xe lăn, vệ sinh tại chỗ. Đây là điều không ai mong muốn cả, nhưng việc gì tới cũng phải tới thôi. Nên, tôi sẽ chấp nhận và cố gắng vượt qua. Lúc trước còn khoẻ mạnh thì tự mình chăm sóc cho mình, nhưng bây giờ phải nhờ người trợ giúp, chăm sóc.

Bác sĩ cũng không hứa hẹn gì lắm, chỉ nói còn nước còn tát. Trong thời gian sắp tới, tôi sẽ được điều trị bằng liệu trình thuốc mạnh hơn để ngăn việc xâm nhập vào tuỷ. Tuy nhiên, bác sĩ nói khi dùng thuốc này sẽ ảnh hưởng tới bao tử, không ăn uống được. Tôi cũng lo và suy nghĩ chuyện này chuyện kia, nhưng cũng mong ơn đức trời đất sẽ cho mình vượt qua được để hoàn thành vài công việc cuối cùng. Còn đi cũng nhẹ nhàng thôi, đó là số mệnh thì phải chấp nhận".

Nằm trên giường bệnh, nhưng nghệ sĩ Lê Bình vẫn không nguôi cảm giác được đứng trên sân khấu, đóng phim. “Nhớ lắm chứ! Cũng có phim mời, nhưng vì sức khỏe quá yếu nên tôi chưa thể trở lại phim trường được. Thậm chí, có đoàn phim còn tạo điều kiện chỉ quay 10 phân đoạn ngắn, ngồi tại chỗ thoại, nhưng tôi cũng đành từ chối”.

Ngẫm về cuộc đời mình, Lê Bình cũng có những nỗi buồn tận trong sâu thẳm tâm hồn. Nam nghệ sĩ không nén được xúc động và rơi nước mắt: “Lúc ngồi xe lăn, tôi sực nhớ mình từng quay bộ phim ‘Đam mê nghiệt ngã’, đóng vai ông Tính ngồi xe lăn, tự nhiên tôi buồn lắm! Hồi đó ngồi xe lăn giả, nhớ những nhân vật đóng vai con cháu mình trong phim đẩy xe lăn, đùa giỡn cho tôi vui. Nhưng…giờ thì tôi ngồi xe lăn thiệt!!!”.

Thoáng qua chút buồn, nhưng ngay sau đó, nghệ sĩ Lê Bình không cho phép bản thân gục ngã trước bệnh tật. “Tôi sẽ ráng gánh gồng, và cố gắng vượt qua. Mong một ngày nào đó mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn. Còn nếu không vượt qua được, thì phải chấp nhận thôi, vì số phận an bài rồi”.

Nghệ sĩ Lê Bình vẫn giữ nụ cười lạc quan chiến đấu với bệnh tật.

Cuối cùng, nghệ sĩ Lê Bình cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các bác sĩ, anh em bạn bè, đồng nghiệp, khán giả thân thương thời gian qua đã giúp đỡ ông từ vật chất đến tinh thần.

“Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, tôi mới sống được đến ngày hôm nay. Vậy nên, ở những trang cuối này, tôi chỉ mong muốn anh em nghệ sĩ sống thương yêu nhau, giúp đỡ, che chở, đùm bọc lẫn nhau. Mới đây, khi nhận tin Anh Vũ mất mà bàng hoàng quá. Anh Vũ xuất thân từ sân khấu Đam mê, mà tôi là diễn viên kỳ cựu ở đó. Tôi thấy thương cậu ấy nhiều, vì Vũ còn trẻ tuổi hơn tôi nhiều. Tôi thấy cuộc sống vô thường quá. Thế nên, hãy bớt hơn thua, hiềm khích, sống lạc quan, vui vẻ, vì không ai nói trước được cuộc sống ngày mai thế nào!”, NS Lê Bình xúc động.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP