Tin Hà Tĩnh

Tắc đường vì dân đổ xô đi mua vàng lấy vía thần tài

Suốt từ sáng đến chiều tối ngày 25/2, trên tuyền đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh, đoạn từ Nguyễn Công Trứ cắt đường Đặng Dung tới Nguyễn Công Trứ cắt đường Phan Đình Phùng luôn nằm trong tình trạng tắc đường, do lượng người đổ xô về mua vàng cầu vía thần tài tăng đột biến.

Hà Tĩnh: Tắc đường vì dân đổ xô đi mua vàng lấy vía thần tài - Ảnh 1

Khách chen nhau mua vàng tại tiệm vàng Phương Xuân, TP Hà Tĩnh

Tại cung đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh trên chỉ dài khoảng 400m, nhưng có tới hàng chục tiệm vàng lớn, nhỏ của TP Hà Tĩnh tập trung buôn bán tấp nập, nên còn được gọi là "phố vàng bạc", suốt từ tờ mờ sáng tới tận chiều tối 25/5 (mùng 10 Tết năm Mậu Tuất được coi là ngày vía thần tài) ước tính có hàng chục ngàn lượt người lui tới nhằm mua sắm vàng, bạc cầu may đầu năm.

Do số lượng người và phương tiện đổ về đây tăng đột biến, có nhiều thời điểm cung đường này nằm trong tình trạng tắc nghẽn giao thông. Trước tình hình đó, lực lượng CSGT Công an TP Hà Tĩnh đã huy động tối đa, tập trung giải tỏa, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông.

Hà Tĩnh: Tắc đường vì dân đổ xô đi mua vàng lấy vía thần tài - Ảnh 2

Khách chen nhau mua vàng trên tuyến đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh

Bà Phương Xuân, chủ tiệm vàng Phương Xuân, tại số 05 Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh cho biết: Trước Tết vàng 9999 được niêm yết tại tiệm vàng của bà nằm ở mức giao động từ 3.700.000 đến 3.720.000 đồng / 1 lượng (1 chỉ). Nay giá vàng 9999 lên 3.780.000 đồng/ 1 lượng mà người vẫn chen nhau mua.

Hiện tại bà chưa thống kê được cụ thể số vàng bán ra trong ngày bao nhiêu lượng, nhưng ngày hôm nay tiệm vàng của bà đã huy động toàn bộ nhân viên và người nhà đứng bán hàng suốt từ sáng mà vẫn chưa ai kịp ăn uống gì.

Hà Tĩnh: Tắc đường vì dân đổ xô đi mua vàng lấy vía thần tài - Ảnh 3

CSGT TP Hà Tĩnh tập trung giải phóng ách tắc đảm bảo ATGT tại phố vàng bạc trên đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh

Theo ghi nhận của PV Báo Dân sinh: Trung bình cứ khoảng 30 phút tại quầy vàng Phương Xuân có gần 300 người vào mua vàng lấy vía thần tài. Họ mua nhiều loại vàng bạc, đá quý khác nhau, nhưng chủ yếu là mua vàng 9999; có người mua ít, có người mua nhiều. Nhưng chỉ tính trung bình mỗi người mua một lượng (1chỉ), thì trong khoảng thời gian đó quầy vàng Phương Xuân cũng đã bán được 1kg vàng tương đương 266 lạng (266 chỉ với số lượng 266 người mua).

Như vậy, ít nhất cứ 1 giờ đồng hồ tiệm vàng Phương Xuân có thể bán ra 2kg vàng 9999. Theo đó, cả ngày lượng vàng 9999 được bán ra tại tiệm vàng Phương Xuân có thể lên tới gần 20kg, chưa kể các tiệm vàng khác.

Hà Tĩnh: Tắc đường vì dân đổ xô đi mua vàng lấy vía thần tài - Ảnh 4

Bà Phương Xuân chủ tiệm vàng Phương Xuân, số 5 Nguyễn Công Trứ,TP Hà Tĩnh suốt cả ngày chưa kịp ăn vì phải phục vụ khách hàng 24/24

Chị Lê Thị Trang ( 36 tuổi, trú tại huyện Thạch Hà- Hà Tĩnh), một khách hàng đến mua vàng tại một tiệm vàng ở đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh cho biết: "Chiều nay nhân ngày vía thần tài, chị vào TP Hà Tĩnh ý định mua 5 lượng vàng. Ban đầu cứ nghĩ giá vàng 9999 chỉ nằm ở mức 3.740.000 đồng/1 lượng như chiều hôm qua.

Tuy vậy, khi vào tới đây thấy tiệm nào cũng niêm yết giá 3.780.000 đồng/ 1 lượng tôi định thôi không mua nữa, nhưng vì nghĩ đi nghĩ lại cả năm chỉ có ngày hôm nay là ngày vía thần tài nên dù giá cả cao hơn bình thường mình vẫn tranh thủ mua vài lượng lấy lộc may mắn đầu năm".

Hà Tĩnh: Tắc đường vì dân đổ xô đi mua vàng lấy vía thần tài - Ảnh 5

Khách hàng chen nhau mua vàng tại tiệm vàng Việt Hà, số 8, đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh

Không những tiệm vàng Phương Xuân, mà tiệm vàng Việt Hà, số 8 Nguyễn Công Trứ và các tiệm vàng Kiều Ngọc, Mai Xuân.... tại phố vàng bạc Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh cũng đông nghịt khách hàng suốt cả ngày hôm nay.

Có một điều dễ nhận thấy là dù số lượng người và phương tiện tập trung về con phố này tăng đột biến, có nhiều lúc tưởng chừng như tắc nghẽn, nhưng công tác trật tự, an toàn giao thông vẫn được duy trì đảm bảo.

Hà Tĩnh: Tắc đường vì dân đổ xô đi mua vàng lấy vía thần tài - Ảnh 6

Khách hàng chen lấn nhau mua vàng trên các tiệm vàng đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP