Thế giới

Sợ cá sấu sổng chuồng trong lũ, người nuôi làm thịt cả bầy 100 con

Một người nuôi cá sấu ở tỉnh Lamphun, miền bắc Thái Lan, đã quyết định xẻ thịt đàn cá sấu của mình để đảm bảo chúng không sổng chuồng khi lũ lên.

Một người nuôi cá sấu ở Thái Lan quyết định xẻ thịt cả đàn để tránh chúng sổng chuồng trong lũ - Ảnh: SHUTTERSTOCK

Theo báo Bangkok Post, trên trang Facebook cá nhân, ông Natthapak cho biết ông nuôi hơn 100 con cá sấu tại trang trại ở Makhuea Chae thuộc huyện Muang.

Tuy nhiên trận mưa lớn gần đây đã làm hỏng một phần tường tại khu vực nuôi cá sấu. Nếu mưa lớn tiếp tục, tường có thể vỡ và đàn cá sấu sẽ sổng chuồng, gây nguy hiểm cho người dân địa phương.

Tình huống này là cấp bách và đầy khó khăn, song ông Natthapak vẫn quyết định cách tốt nhất là giết hết đàn cá sấu của mình để ngăn chặn thảm họa. Thịt cá sấu có thể được cấp đông và bán sau đó, ông cho biết.

Cá sấu tấn công dân Thái Lan trong lũ

Natthapak kể rằng ông đã nuôi cá sấu trong hơn 17 năm và quyết định trên có thể khiến ông thiệt hại tới 1,4 triệu baht (hơn 1 tỉ đồng).

Theo Bangkok Post, lũ lụt hiện đang xảy ra ở 6 tỉnh Thái Lan bao gồm Chiang Rai, Lampang, Phitsanulok, Nong Khai, Nakhon Phanom và Ayutthaya, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 18.000 hộ gia đình.

Hồi đầu tuần, Cơ quan Phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan cho biết lũ lụt do mưa lớn gây ra đã làm thiệt hại cho 33 tỉnh trên cả nước kể từ ngày 16-8.

Tác giả: THANH HIỀN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP