Theo đó, báo Dân trí đưa tin, một khách hàng ở Anh quốc đã được bồi thường 850 bảng (khoảng 26 triệu đồng) sau khi kiện nhà sản xuất về việc nội thất của xe Mercedes-Benz E-Class Cabriolet không hoàn toàn bằng da như quảng cáo, mà có pha lẫn vật liệu khác.
Ông Kerry Costello, 72 tuổi, đã mua chiếc xe -Benz E300 Cabriolet cũ với giá 35.000 bảng (hơn 1 tỷ đồng), tin rằng ghế được bọc hoàn toàn bằng da thật. Tuy nhiên, sau khi đọc trên trang Daily Mail câu chuyện về một chủ xe Mercedes khác nghi ngờ nên đã mang da bọc ghế đến phòng thí nghiệm để kiểm tra. Ông Costello đã tới đại lý Mercedes trong vùng và hỏi xem ghế da của xe ông có phải cũng được làm một phần từ chất dẻo polyurethane hay không.
Khách hàng được bồi thường 850 bảng Anh sau khi tố về việc nội thất của xe Mercedes-Benz không hoàn toàn bằng da. Ảnh: Dân trí/DM |
Ông cho biết, đại lý đã không trả lời vào trọng tâm nên ông chuyển thắc mắc của mình tới Motor Ombudsman - tổ chức độc lập được Chính phủ Anh hỗ trợ để giải quyết mâu thuẫn giữa người tiêu dùng với các đơn vị kinh doanh xe.
Mercedes-Benz thừa nhận với tổ chức này rằng bọc ghế không phải được làm hoàn toàn bằng da, mà kết hợp với vật liệu khác, để đảm bảo độ cứng và kết cấu, tạo phom. Hãng xe Đức cho rằng ông Costello chẳng bị thiệt hại gì, vì ông mua xe cũ và không phải trả tiền cho tuỳ chọn ghế da giống như những người mua xe mới.
Được biết, giá bộ ghế bọc da tùy chọn trên xe E-Class Cabriolet mới là 912,5 bảng (khoảng 28 triệu đồng). Tuy nhiên, quan toà cho rằng mô tả của Mercedes-Benz về phần ghế da gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Ông Costello nói: “Theo tôi, nếu các tài liệu đi kèm nói rằng xe có nội thất da thì người mua sẽ nghĩ đó là da 100%. Các chủ xe Mercedes-Benz khác quan tâm tới vấn đề da bọc ghế cũng cần được bồi thường".
“Tôi đã trả không ít tiền cho chiếc xe này và kỳ vọng nhận được những thông tin chính xác về thứ tôi bỏ tiền ra mua. Nếu các chủ xe khác cũng thấy giống tôi thì tôi hy vọng họ cũng sẽ được bồi thường”, ông nói thêm.
Liên quan tới những bê bối của dòng xe Mercedes-Benz, mới đây hãng xe này đã phải tiến hành triệu hồi hàng loạt xe chủ yếu để xử lý các hệ thống an toàn lắp sẵn.
Lần triệu hồi này, mọi chú ý đổ dồn vào S-Class hạng sang, vốn được trang bị hệ thống trợ giúp đánh lái chủ động Active Steering Assist, trong đó có tính năng Hands-Off Detection phát hiện tài xế bỏ tay khỏi vô lăng.
Hands-Off Detection sẽ tự động lái nếu phát hiện tay người lái rời khỏi vô lăng trong thời gian đủ lâu. Tuy nhiên, tính năng có thể không hoạt động chính xác.
Ban đầu, Mercedes chỉ định triệu hồi 5.754 xe, tất cả là S-Class đời 2018, nhưng sau đó nâng lên 6.200 xe, gồm cả model 2019. Các mẫu sedan, coupe và mui trần S 450, S 560 và S 63 (gồm cả Maybach và AMG) đều nằm trong diện triệu hồi này. Số lượng Mercedes S-Class bị triệu hồi lớn nhất đợt này, theo sau là một số crossover AMG GLC 63 và nhiều mẫu sedan, coupe và mui trần dòng C-Class, tất cả đều là model năm 2019.
Theo thông báo của hãng xe Đức, có khoảng 779 mẫu xe crossover (gồm cả bản tiêu chuẩn và coupe) gặp lỗi túi khí trước. Khi xảy ra va chạm, túi khí trước có thể sẽ không bung đúng quy cách, gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Với Mercedes S-Class, đợt triệu hồi này sẽ khắc phục lỗi phanh đỗ nhả phanh khi hệ thống ổn định điện tử (ESP) đang bật. Lỗi này khiến 675 mẫu C300 và AMG C43 tại Mỹ bị triệu hồi. Cũng như S-Class, việc triệu hồi C-Class và GLC chủ yếu để nâng cấp phần mềm liên quan.
Tác giả: An Dương
Nguồn tin: VietQ.vn