Xe

Siêu mô tô Honda Gold Wing 2024 giá hơn 1,2 tỷ đồng về Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu mô tô phân khối lớn Gold Wing 2024 thế hệ mới. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và phân phối với giá bán đề xuất 1,231 tỷ đồng.

Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1975 đến nay, Honda Gold Wing luôn giữ vững vị thế là biểu tượng hoàn hảo trong thế giới xe mô tô touring. Phiên bản Gold Wing 2024 ra mắt thị trường Việt Nam với 2 tùy chọn màu sắc đỏ đen và bạc đen.

Honda Gold Wing sử dụng bộ khung sườn đôi bằng vật liệu nhôm đúc với hệ thống treo thanh giằng kép từ phía trước xe kết hợp bộ phận giảm xóc điện tử giúp đảm bảo khả năng giảm chấn tối ưu. Hệ thống càng sau Pro-Arm vận hành kết hợp cơ cấu giảm xóc Pro-Link với mức giảm chấn được điều chỉnh điện tử, cùng hệ thống phuộc trước có thể tự điều chỉnh theo chế độ lái đã chọn.

Xe trang bị hệ thống phanh kép kết hợp (D-CBS) giúp hỗ trợ lực phanh đồng đều cùng với điều khiển ABS cho khả năng dừng xe hiệu quả, tự tin chinh phục đường trường.

Honda GoldWing 2024 được trang bị loạt tiện nghi và công nghệ hiếm thấy trên các dòng xe 2 bánh - Ảnh Honda.

“Trái tim” của Gold Wing là khối động cơ 6 xi-lanh đối xứng nằm ngang, dung tích 1.833cc, sản sinh công suất cực đại 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Honda Gold Wing là mẫu xe đường trường duy nhất đến nay sở hữu hộp số ly hợp kép 7 cấp.

GoldWing được trang bị hệ thống TBW với 4 chế độ lái để điều chỉnh công suất cùng công nghệ Honda Selectable Torque Control duy trì độ bám cho bánh sau trong mọi điều kiện. Âm thanh từ ống xả mang lại âm bass sâu lắng mà không gây ồn ào. Máy phát khởi động tích hợp ISG giúp khởi động động cơ êm ái hơn và nhẹ hơn 2,4kg so với hệ thống tiêu chuẩn.

Ngoài ra, tính năng dừng động cơ giúp mẫu xe tự động tắt sau 3 giây dừng lại và khởi động lại chỉ cần vặn ga. HSA hỗ trợ khởi hành trên dốc, giữ áp lực phanh trong khoảng 3 giây, giúp người lái dễ dàng khởi động lên dốc. Tính năng số lùi điện cũng được duy trì.

Mẫu mô tô phân khối lớn được trang bị loạt tiện nghi và công nghệ hiếm thấy trên các dòng xe 2 bánh. Xe sở hữu thùng sau dung tích lên đến 61 lít, đủ sức chứa 2 chiếc mũ bảo hiểm cả đầu, cộng thêm 60 lít thể tích ở 2 thùng bên yên xe đảm bảo cho đủ không gian chứa đồ cần thiết cho những chuyến đi dài. Hộp đựng đồ được đóng và mở thông qua hệ thống khóa thông minh, tích hợp giảm chấn thủy lực để vận hành êm ái và bảo vệ đồ bên trong an toàn.

Cả yên trước và sau đều được sử dụng chất liệu da cao cấp. Đặc biệt, yên xe sau được thiết kế chuyên biệt với góc tựa lưng 23 độ, đảm bảo sự thoải mái tối đa trong suốt hành trình cho cả người lái và người ngồi sau. Hệ thống kính chắn gió dễ dàng điều chỉnh độ cao bằng nút bấm. Hệ thống sẽ tự động ghi nhớ các cài đặt và vị trí thường xuyên sử dụng để hỗ trợ điều chỉnh tự động cho người lái.

Xe trang bị hệ thống đèn LED với phần dưới có 5 thấu kính quang học để tạo ra một chùm sáng khác biệt đặc trưng của chùm sáng Jewel-Eye, từ đó ánh sáng tập trung để đảm bảo tầm nhìn cho cả người lái và những phương tiện khác nhận biết dù trong môi trường sương mù.

Hệ thống giải trí là điểm thú vị trên Gold Wing 2024 với dàn âm thanh cao cấp cùng loa trọng lượng nhẹ. Cụm điều khiển âm thanh dành cho người ngồi sau được đặt phía trên thùng đựng đồ bên tay phải.

Tiện ích công nghệ cao tích hợp tối ưu với màn hình màu đa năng TFT 7 inch tinh thể lỏng, hiển thị đầy đủ thông tin về âm thanh, quản lý các chế độ lái và điều chỉnh hệ thống giảm xóc. Bình xăng có dung tích 21 lít với mức tiêu thụ nhiên liệu 5,73 lít/100 km.

Honda Gold Wing 2024 chính thức bán ra thị trường từ ngày 14/10/2024 tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda DreamWing. Xe có mức giá bán lẻ đề xuất 1,231 tỷ đồng cùng chế độ bảo hành 2 năm không giới hạn số km.

Tác giả: Trí Dũng

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP