Mùa Thi

Sĩ tử vui vẻ kết thúc kì thi với đề Hóa, Anh vừa sức

Nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng hài lòng, đánh giá đề Hóa vừa tầm, còn đề tiếng Anh, một số cho là dễ hơn năm trước.

8h45 tại hội đồng thi trường ĐH Thủy Lợi, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi kết thúc kỳ thi đại học với tâm trạng thoải mái.

Cũng giống như đề thi Toán và Vật lý, đề thi Hóa học năm nay không có 2 phần tự chọn và bắt buộc .

Theo các thí sinh tại hội đồng này nhận định, đề thi dễ hơn năm ngoái, các kiến thức trải dài trong chương trình lớp 10, 11 và 12. Đề có khoảng 10 câu khó hơn thuộc về phần hóa học vô cơ, sắt. Đề thi được đánh giá phù hợp với học sinh bởi có nhiều câu hỏi gỡ điểm thuộc phần lý thuyết.

Thí sinh Lê Phương Đông (THPT Nguyễn Văn Cừ) chia sẻ: “Đề thi năm nay có phần lý thuyết, giúp học sinh gỡ điểm. Tuy nhiên phần bài tập nhiều hơn, bao gồm các kiến thức tổng hợp trong suốt 3 năm học cấp 3”.

Lê Huệ (THPT Linh Giang – Hải Dương) chia sẻ: “Phần bài tập tương đối khó như tính khối lượng, phân biệt chất vô cơ. Đề thi có khoảng 25 câu dễ ăn điểm, thí sinh làm trong 1 nửa thời gian. Còn lại 10 câu khác tương đối khó. Học sinh học trung bình – khá có thể đạt 6 điểm”. “Đề thi năm nay không dễ kiếm điểm 9, 10 bởi có 5 câu theo em là rất khó thuộc phần hóa vô cơ” – Bùi Nhung (Nam Định) chia sẻ.

Đào Thu Trang (Thanh Hóa) cho biết, trong bài có 4 câu không biết làm. Trang nói, đề Hóa dễ thở hơn nhưng trong phòng không ai ra sớm. Cấu trúc đề thi thay đổi tiếp tục khiến thí sinh bất ngờ vì không có phần tự chọn. Thí sinh khá thích thú với đề.

Sáng nay, thí sinh thi khối A kết thúc bài làm môn Hóa (khối A) và tiếng Anh (A1). Nếu như đề Toán và Lý, cấu trúc mới lạ, thử sức nhiều thí sinh, thì đề Hóa, Anh – kết thúc kì thi sáng nay không phải quá khó để đạt điểm cao, nhiều thí sinh cho hay.

Sĩ tử vui vẻ kết thúc kì thi với đề Hóa, Anh vừa sức
Thí sinh trước giờ làm bài môn Hóa tại ĐH Luật Hà Nội. Ảnh: Tuấn Mark.

Tương tự như đề Hóa, đề tiếng Anh được nhiều thí sinh nhận định đề tiếng Anh dễ hơn so với đề của năm trước.

Nguyễn Phương Anh (THPT Nhân Chính) – thi tại ĐH Ngoại thương: “Đề tiếng Anh dễ, em chỉ cần 30 phút là xong”.

Cẩm Anh (chuyên Hà Nội – Amsterdam) hồ hởi cho biết trong phòng thi các bạn làm rất tốt. Nhiều bạn cũng chỉ mất 30 phút là giải xong đề. Trong tổng 80 câu hỏi trắc nghiệm tiếng Anh, thí sinh cho biết có khoảng 5 câu khó.

Quyên Quyên – Như Quỳnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP