Thế giới

Sầu riêng từ bưu kiện khiến hàng chục người phải sơ tán ở Đức

12 nhân viên bưu điện Đức được chăm sóc y tế và hàng chục người khác phải sơ tán vì mùi lạ từ bưu kiện, mà hóa ra bên trong là sầu riêng.

Cảnh sát, lính cứu hỏa và cấp cứu được gọi tới một bưu điện ở thị trấn Schweinfurt, xứ Bavaria ngày 20/6 sau khi nhân viên để ý thấy có mùi từ một bưu kiện.

“Vì không biết bên trong có gì, ban đầu không rõ liệu bưu kiện khả nghi có là mối đe dọa hay không”, một thông cáo từ cảnh sát Schweinfurt giải thích.

Sầu riêng phổ biến ở Đông Nam Á, nhưng mùi của sầu riêng cũng khiến không ít người về phe “phản đối”. Ảnh: Getty Images.

Toàn bộ tòa nhà được sơ tán, và 60 người phải rời đi, trước khi bưu kiện được kiểm tra kỹ hơn. Hóa ra bên trong là bốn trái sầu riêng, mà một cư dân 50 tuổi của thị trấn được một người bạn ở Nuremberg gửi tới.

Sầu riêng phổ biến ở Đông Nam Á, nhưng mùi của sầu riêng cũng khiến không ít người về phe “phản đối”. Chẳng hạn, Singapore phải cấm loại quả này trên hệ thống tàu điện ngầm, và nhiều khách sạn cấm sầu riêng vì mùi của nó, mà những người không thích ví như mùi của đồ ăn thiu hay tất bẩn.

“Tổng cộng 12 nhân viên bưu điện cảm thấy nôn nao và phải được điều trị tại chỗ”, cảnh sát Schweinfurt cho biết, và nói thêm 6 người được đưa tới viện như một biện pháp phòng ngừa.

6 xe cứu thương, 5 xe phản ứng nhanh và hai xe loại khác được điều tới hiện trường. Có tới ba sở cứu hỏa tham gia phản ứng, theo CNN.

Cuối cùng, các quả sầu riêng cũng được gửi tới đúng người nhận.

Đây không phải lần đầu tiên sầu riêng khiến người ta lo sợ. Năm ngoái, nhân viên thư viện Đại học Canberra buộc phải sơ tán một tòa nhà do nghi rò rỉ khí gas, nhưng hóa ra đó là mùi của sầu riêng.

Vào tháng 11/2018, một lô sầu riêng buộc máy bay Indonesia phải hạ cánh tạm thời sau khi hành khách phàn nàn về mùi trong khoang máy bay.

Tác giả: Trọng Thuấn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP