Di tích - Thắng cảnh

Sẵn sàng cho lễ hội tôn vinh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông

Không khí rạo rực đón mừng xuân mới với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đang diễn ra trên khắp các miền quê Hà Tĩnh. Đặc biệt, trong những ngày đầu xuân Ất Mùi, người dân Hương Sơn có thêm nhiều hoạt động chuẩn bị cho lễ hội tôn vinh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2015.

Lễ hội tôn vinh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2015 dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 3 – 5/3/2015, tức ngày 13-15 tháng Giêng – Ất Mùi) tại Khu du lịch sinh thái Hải Thượng, huyện Hương Sơn với quy mô sự kiện cấp tỉnh. Với chủ đề của lễ hội “Mạch sống cho đời” nhằm ghi nhớ công lao to lớn của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác với ngành y học nước nhà và kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người và những giá trị lịch sử – văn hóa Hà Tĩnh. Lễ hội sẽ là dịp để du lịch Hà Tĩnh có điều kiện kết nối tour, tuyến với các tỉnh trong khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch các tỉnh Bắc Trung bộ.

Sẵn sàng cho lễ hội tôn vinh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông

Khu mộ Đại danh y Hải Thượng Lãn ông Lê Hữu Trác

Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Lê Đức Hùng cho biết: “Để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt diễn ra trên quê hương Đại danh y Hải Thượng đảm bảo trang trọng, có ý nghĩa thiết thực, an toàn, huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị trên địa bàn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong các ngày lễ hội. Thông qua các hoạt động và lễ hội nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến du khách về những tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, thương mại của địa phương…”

Huyện Hương Sơn cũng đã chỉ đạo các đơn vị công an, quân sự, y tế chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, ngăn chặn các đối tượng lợi dụng các hoạt động văn hóa, văn nghệ và lễ hội để hành nghề mê tín, dị đoan, cờ bạc trá hình…

Sẵn sàng cho lễ hội tôn vinh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông

Khu nhà ẩm thực Phú Gia tại xã Sơn Trung

Theo kế hoạch, các hoạt động thể thao sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 24/2 (ngày 6/1 âm lịch) đến ngày 3/3 (ngày 13/1 âm lịch) với các môn thi đấu như: bóng chuyền nữ, cờ tướng, bóng bàn, đẩy gậy, việt dã leo núi… tại Trung tâm văn hóa huyện, khu mộ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác và 4 cụm của huyện.

Cùng với các hoạt động thể thao, các hoạt động văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân cũng được Trung tâm VHTT huyện Hương Sơn và các địa phương đầu tư, tổ chức luyện tập từ hàng tháng nay.

“Hoạt động văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân được các địa phương trong huyện duy trì và phát triển từ nhiều năm qua. Nhưng đặc biệt năm nay, trên địa bàn sẽ diễn ra lễ hội tôn vinh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2015, vì vậy mọi công tác chuẩn bị phải được quan tâm, đầu tư chất lượng hơn. Ngoài các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước sẽ tập trung biểu diễn thêm nhiều tiết mục dân ca, ví giặm nhằm lưu giữ, bảo tồn và phát huy vốn văn hóa dân gian truyền thống” – Phó Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Hương Sơn Trịnh Ngọc Chung cho biết.

Sẵn sàng cho lễ hội tôn vinh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông

Khu du lịch sinh thái Hải Thượng

Các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan khác như thay đổi cụm pano, làm cổng chào, treo băng cờ, khẩu hiện tại một số điểm dọc QL8A và tại trung tâm thị trấn Tây Sơn, Phố Châu, các công sở, trường học được triển khai trước trong và sau tết. Tại Khu du lịch sinh thái Hải Thượng – địa điểm chính diễn ra lễ hội tôn vinh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đã được Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại tổng hợp Quý Gia chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở, vật chất, bố trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng…

Với sự chuẩn bị chu đáo của địa phương cùng với sự hỗ trợ của các đơn vị sở, ngành cấp tỉnh, tin tưởng rằng lễ hội tôn vinh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh 2015 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là dịp để Hà Tĩnh nói chung và huyện Hương Sơn nói riêng giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước, quốc tế về thành tựu y học cổ truyền và tiềm năng phát triển du lịch.

Thanh Hoài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP