Tuyển dụng Lao động

Sàn giao dịch việc làm Hà Tĩnh, điểm đến tin cậy của người lao động và DN

Vấn đề giải quyết việc làm và thất nghiệp đang là bài toán khó cho tất cả các cấp, các ngành, nhất là trong giai đoạn Hà Tĩnh đang thực hiện chương trình về việc làm, học nghề. Trong hoàn cảnh như vậy, các hoạt động của Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Tĩnh, đặc biệt là Sàn giao dịch việc làm của trung tâm tại Thành Phố Hà Tĩnh (số 156, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) và khu kinh tế Vũng Áng (Thị xã Kỳ Anh) trong việc tư vấn, giới thiệu việc làm đã góp phần to lớn trong việc giải quyết việc làm cho người lao động.

Sàn gao dịch việc làm tại Khu kinh tế Vũng Áng (Thị Xã Kỳ Anh)

Ngày càng phát triển mạnh mẽ
Bên cạnh hoạt động của Sàn giao dịch tại thành phố từ năm 2009, để giải quyết tốt hơn vấn đề việc làm cho người lao động và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, nhất là khu vực Kỳ Anh, Sàn Giao dịch việc làm tại Khu kinh tế Vũng Áng đã được thành lập và khai trương ngày 02/3/2013. Sàn giao dịch đi vào hoạt đông đã góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm cho lao động  nhất là lao động tại các địa phương có chuyển đổi mục đích sử dụng đất phục vụ cho Khu kinh tế Vũng Áng.

Điểm đặc biệt trong công tác giới thiệu việc làm là hoạt động của Sàn giao dịch việc làm chính là làm cầu nối giữa người lao động  và doanh nghiệp. Trong mấy năm trở lại đây, hai sàn giao dịch việc làm của Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Tĩnh ngày càng phát triển mạnh mẽ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải quyết việc làm của người lao động và nhu cầu tuyền dụng của doanh nghiệp.

Một phiên giao dịch tại TT giới thiệu việc làm Hà Tĩnh

Trong năm 2013, tổng số Doanh nghiệp (DN) đăng ký tuyển dụng tại cả hai sản giao dịch là 227 lượt DN, đến năm 2014 tăng lên 627 lượt DN. Tổng số lao động đến đăng ký tham gia phiên giao dịch năm 2013 là 7.482 người, đến năm 2014 tăng lên 8.478 người. Đặc biệt, năm 2013 tổng số lao động được giới thiệu việc làm là 1379 người, đến năm 2014 tăng lên 3070 người.

Riêng đầu năm 2015, trung tâm đã tổ chức thành công 12 phiên giao dịch việc làm tại 02 địa điểm: Sàn Giao dịch việc làm tại Kỳ Anh và Sàn giao dịch việc làm tại  thành phố. Tổng số lượt doanh nghiệp, cơ sở đào tạo đăng ký tuyển dụng là 434 lượt, số lao động tham gia Sàn 4509 lượt, số lượt lao động được tư vấn việc làm là 4509lượt và số lao độngđược giới thiệu 2233 lượt

Đây thực sự là những con số biết nói phản ánh sự phát triển mạnh trong một thời gian ngắn mà các Sàn giao dịch việc làm đã đạt được trong thời gian qua.

Điểm đến tin cậy của người lao động

Từ khi được thành lâp và đi vào hoạt động, các sàn giao dịch việc làm đã gặp nhiều khó khăn và thách thức khi nền kinh tế có nhiều biến động, nhiều doanh nghiệp tiến hành tái cơ cấu, gây biến động lớn trên thị trường lao động, nhưng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, Trung tâm vẫn phát triển bền vững, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động.

Hiện nay, Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Tĩnh thường tổ chức các phiên giao dịch việc làm vào các ngày 15 và 20 hàng thàng tại hai địa điểm. Mỗi phiên giao dịch thường thu hút rất nhiều lao động đủ mọi ngành nghề đến đăng ký tham giao dịch việc làm.

Một phiên giao dịch tại TT giới thiệu việc làm

Lãnh đao tỉnh Hà Tĩnh đến thăm hội chợ việc làm của tại Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Tĩnh.

Sàn giao dịch việc làm Hà tĩnh thực sự là địa chỉ tin cậy của người lao động tìm việc cũng như các doanh nghiệp lớn nhỏ trong địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng.

Đặc biệt nhất có thể kể đến phiên giao dịch Ngày 23/2/2014, Trung tâm đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng, UBND huyện Kỳ Anh, Tỉnh đoàn,…tổ chức thành công Ngày hội việc làm lần thứ IV năm 2014 tại Sàn giao dịch việc làm Khu kinh tế Vũng Áng.

Ngày hội việc làm này đã thu hút 39 đơn vị, doanh  nghiệp trong và ngoài tỉnh với nhu cầu tuyển dụng hơn 1700 lao động. Đặc biệt tại Ngày hội việc làm đã thu hút nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng với số lượng lao động lớn như: Tập đoàn Fomosa, công ty xây dựng điện lực III, tập đoàn Hoành Sơn…, thu hút hơn 1.000 lao động đến tham gia đăng ký, nộp hồ sơ tư vấn, tuyển dụng.

Đến với Sàn giao dịch việc làm, lao động được nắm bắt các thông tin chính thống, được các tư vấn viên hướng dẫn tận tình, đặc biệt được cán bộ Trung tâm tư vấn trước khi tham gia phỏng vấn để đạt hiệu quả trong bài phỏng vấn của mình.

Song song với việc giới thiệu việc làm trong nước, Sàn Giao dịch việc làm còn là nơi tiếp nhận hồ sơ, giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Quan trọng nhất, khi đến với Trung tâm, lao động thất nghiệp được cán bộ trực tiếp tư vấn, giới thiệu việc làm, học nghề trong và ngoài nước phù hợp với chuyên ngành, khả năng của người lao động.

“Đến với Sàn giao dịch việc làm Hà Tĩnh, người lao động có thể yên tâm đăng ký và tham gia phỏng vấn. Nếu như đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp sẽ được nhận”, ông Nguyễn Tiến Hòa, giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Tĩnh cho biết. Ông cũng nhấn mạnh rằng, những ứng viên nào có kiến thức, nhất là có kỹ năng làm việc sẽ gặp nhiều thuận lợi trong quá trình phỏng vấn tìm việc.

Giải quyết việc làm là trách nhiệm của toàn xã hội, là điều thiết yếu để sử dụng có hiệu quả nguồn lực lao động, phát huy nhân tố con người. Trong hoàn cảnh khó khăn về giải quyết việc làm và tình trạng thất nghiệp chung như hiện nay, những hoạt động của Sàn giao dịch việc làm Hà Tĩnh thực sự đã tạo niềm tin và là điểm đến tin cậy của người lao động và doanh nghiệp.

Mai Nguyễn/ Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP